Trung thu sớm với thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn tỉnh Quảng Ngãi

11:08 28/09/2020     576

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Mùa Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị tài trợ dành tặng hơn 1.000 suất quà trung thu, balo, tập vở… cho thiếu nhi các huyện miền núi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trựcHội đồng Đội Trung ương; anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến tham dự chương trình và trao quà cho các em

 

Tại các chương trình Vui hội đêm rằm, ngoài việc thưởng thức chương trình ca múa nhạc hoành tráng cùng hoạt cảnh Điều ước đêm Trung thu thật ý nghĩa do Đội Nghệ thuật Măng non Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi biểu diễn; các em còn được hòa mình vào những tiết mục ảo thuật kỳ diệu, mãn nhãn với những điệu múa lân - sư - rồng điêu luyện, nhiều sắc màu hòa cùng thanh âm rộn rã của nhạc trống, phèng la.

Tối 28/9 (12/8 âm lịch), Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Minh Long và Đoàn Thanh niên PTSC tổ chức chương trình Ngày hội Vui tết Trung thu 2020 - Ấm áp nghĩa tình cho thiếu nhi xã Thanh An, huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi). Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đến dự và trao quà cho các em thiếu nhi. Tại chương trình, các anh chị đoàn viên thanh niên đã trao 200 suất quà trung thu cho các em Thanh An.

Trước đó, tối 26/9, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Mộ Đức tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm Trung thu 2020 sớm cho thiếu nhi huyện Mộ Đức.

 

Anh Đặng Minh Thảo, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng đại diện lãnh đạo VNPT Quảng Ngãi và địa phương đến dự chương trình và trao quà cho thiếu nhi tại Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua

 

Với mong muốn đêm đến cho trẻ em nghèo một mùa trung thu nhiều ý nghĩa, ấm áp trong vòng tay yêu thương của xã hội, qua đó động viên, biểu dương những gương sáng giàu nghị lực với khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 300 suất quà, 100 chiếc balo và 39 suất học bổng dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt.

Tại xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa), Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam (Hội đồng Đội Trung ương) phối hợp tổ chức chương trình Trung thu cho em năm 2020 tại trường Tiểu học Nghĩa Phương.

Tại chương trình, hơn 600 thiếu nhi Nghĩa Phương được xem biểu diễn văn nghệ và múa lân nghệ thuật, được nhận các phần quà bánh, kẹo trung thu và tập vở. Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng cho liên đội Tiểu học Nghĩa Phương 1 bộ trống đội, 1 tủ sách Kim Đồng, cùng nhiều loại thuốc bổ học đường, xà phòng diệt khuẩn, khẩu trang,… tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Tại xã Sơn Bua (huyện miền núi Sơn Tây), Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm 2020 cho các em thiếu nhi tại xã. Tỉnh đoàn và VNPT Quảng Ngãi đã trao 450 suất quà, 100 ba lô cho thiếu nhi xã Sơn Bua và 30 suất học bổng cho 30 em thiếu nhi là con em của 30 hộ dân tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.

 

Dương Thành Tuyên