Trung thu sớm đến với thiếu nhi vùng cao Bắc Giang

14:19 20/09/2021     666

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 18/9, tại xã An Bá, huyện Sơn Động, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2021.

 

. Đ/c Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh (ngoài cùng bên phải), đ/c Chu Thượng Thắng - Phó CT HĐĐ tỉnh, Giám đốc NVH Thiếu nhi tỉnh (ngoài cùng bên trái) trao quà cho các em thiếu nhi
 

Chương trình Vui hội trăng rằm được tổ chức nhằm mục đích triển khai hiệu quả và đồng bộ các hoạt động cao điểm trong dịp Tết Trung thu, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và tổ chức Đoàn, Hội, Đội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, góp phần động viên, khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi là con các y, bác sỹ đang tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, qua đó tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống quê hương, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc, tạo điều kiện để tất cả các em thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn và thiết thực.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 105 suất quà trị giá trên 30 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc trên địa bàn huyện Sơn Động; 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 650 nghìn đồng cho con các y, bác sĩ đang tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Cùng đó, nhận đỡ đầu 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 300 nghìn đồng/em/tháng trong 01 năm học và tặng 5 nghìn cuốn vở cho thiếu nhi toàn huyện.

Đồng thời, Ban Tổ chức chương trình tặng bánh, kẹo cho 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã An Bá; tặng 5.000 chiếc khẩu trang y tế và 50 chai dung dịch sát khuẩn cho Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Sơn Động.

Đây là món quà nhằm khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi là con các y, bác sĩ đang tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19./.
 

Sơn Huy