Trao tặng 999 áo ấm cho trẻ em các huyện vùng cao tỉnh Cao Bằng

15:25 30/01/2018     852

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 26 và 27/01, Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đoàn thanh niên Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã đi thăm và tặng quà cho học sinh, gia đình chính sách tại các huyện của tỉnh Cao Bằng.
Đây là hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng chương trình "Xuân biên giới, Tết hải đảo" 2018, hướng tới nhân dân, cán bộ chiến sĩ, thanh thiếu nhi vùng biên giới, vùng kinh tế khó khăn khi tết đến, xuân về.


Đoàn tình nguyện trao quà tại huyện Thạch An
Đoàn tình nguyện trao học bổng cho các em học sinh vượt khó tại huyện Thạch An

Tại các huyện: Thạch An, Hòa An và Bảo Lâm, đoàn tình nguyện đã đến thăm hỏi và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho bà con và thanh thiếu nhi tại địa phương với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Cụ thể, đoàn đã trao tặng 999 áo ấm cho các em mầm non, học sinh tiểu học; trao 15 suất học bổng cho học sinh vượt khó và 05 suất quà cho hộ nghèo, 100 đôi găng tay len và 200 đôi tất, 100 thùng sữa nhằm góp phần giúp bà con, thanh thiếu nhi trên địa bàn đón tết ấm áp.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp còn với Tỉnh Đoàn Cao Bằng tổ chức tập huấn Nông thôn mới và hướng dẫn cách trồng, chăm sóc giống ngô lai
mới và gia súc gia cầm cho 50 hộ gia đình tại xã Trưng Vương, huyện Hòa An .

Kết thúc buổi tập huấn, Đoàn đã trao tặng cho các hộ gia đình trong xã 05 ha ngô giống và 01 tấn phân bón NPK, nhằm động viên, khích lệ bà con và thanh niên hăng hái tăng gia sản xuất phát triển kinh tế.