Trao giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 43

08:38 12/05/2014     2084

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 1.3 triệu bài dự thi và nhiều thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh khuyết tật và thí sinh nhỏ tuổi được trao giải.

5
Chương trình Văn nghệ của các em học sinh trường THCS Đống Đa, Hà Nội

Sáng ngày 10/5, tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 43 (2014). Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện các bộ, ban, ngành và đông đảo giáo viên, học sinh tham gia.
5
Trao giải cho các em học sinh đạt giải trong Cuộc thi

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 43 do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với đề tài “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào” đã được được triển khai từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014 với hơn 1.3 triệu bài dự thi của các em học sinh trên  khắp mọi miền Tổ quốc tham gia.
Các bài thi đã nêu bật lên chủ đề của cuộc thi, cách lựa chọn nhân vật sáng tạo, giọng văn và cách trình bày trau chuốt. Nhiều bài thi hướng về quê hương, đất nước như: thư gửi Bác Hồ; gửi bố đang canh gác tại đảo Trường Sa; gửi chú Thạch Sanh; gửi bà ở quê hương; gửi cô Hiệu trưởng ở trường…   
Sau 05 vòng chấm đã lựa chọn được 48 bức thư có chất lượng tốt nhất vào vòng chung khảo, ban tổ chức đã thống nhất bỏ phiếu chọn 39 giải gồm có: 01 giải nhất; 03 giải nhì; 05 giải ba và 30 giải khuyến khích. Ngoài ra còn có 03 giải phụ: Giải dành cho học sinh nhỏ tuổi nhất; Giải dành cho học sinh dân tộc thiểu số và Giải dành cho học sinh khuyết tật. Trong đó tác giả của bức thư đạt giải nhất của em Phạm Phương Thảo, học sinh lớp 7 trường THCS Chu Văn An (Hải Phòng) đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ để dự thi Quốc tế.
5
Em Phạm Phương Thảo, giải Nhất Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 43

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia cuộc thi và đạt giải nhất, em Phạm Phương Thảo đã rất bất ngờ khi mình đạt giải. Xuất phát từ cảm nhận khi xem một bộ phim và sự đồng cảm với người khuyết tật, và chính em cũng là một người chơi đàn và yêu âm nhạc tha thiết nên em hiểu rõ cảm xúc khi không được chơi nhạc sẽ như thế nào. Em cũng cho rằng đây là một cuộc thi rất bổ ích và rất mong muốn các bạn sẽ tích cực tham gia. Em sẽ vinh dự được đại diện cho thiếu nhi Việt Nam tham gia vào một Cuộc thi quốc tế.
Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 43 mà các em học sinh Việt Nam tham gia cùng bạn bè nhưng vẫn mang đậm tư duy của thiếu nhi Việt Nam đã giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm của các em với những người thân, bạn bè và thầy cô giáo, và hơn nữa là tình yêu quê hương, đất nước.
5
Đ/c Lê Quốc Phong trao Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" cho các em đạt giải Nhất và giải Nhì

5
Trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng các em đạt giải Nhất, Nhì Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”; trao tặng Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quí nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam cho một số đơn vị có thành tích tốt.