Trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII

14:55 12/10/2017     857

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/10, tại nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ trao giải Cuộc thi lần thứ VIII và phát động Cuộc thi lần thứ IX(2017-2018).
Dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Ngọc Hà, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Phượng, TUV, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam.
CTV.Đỗ Dương Tỉnh đoàn Ninh Bình
Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao giải Nhất cho các tác giả.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực dành cho các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 19 tuổi. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tính tư duy sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo về khoa học kỹ thuật cho các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng; đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ để trở thành các Nhà sáng chế trong tương lai

Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII đã thu hút đông đảo sự tham gia của thanh, thiếu niên và nhi đồng trong toàn tỉnh. Tại cuộc thi cấp huyện, đã có 641 mô hình, sản phẩm dự thi và 183 mô hình, sản phẩm dự thi ở cấp tỉnh, tăng 23 mô hình/sản phẩm so với cuộc thi lần thứ VII. Các mô hình, sản phẩm dự thi ở 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã lựa chọn 63 mô hình, sản phẩm để trao giải, trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 20 giải ba, 30 giải khuyến khích và 4 giải phụ. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn 15 mô hình/sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ XIII. Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức, tuyên truyền, phổ biến cuộc thi và các tác giả đoạt.

Kết thúc lễ trao giải, đồng chí Đinh Thị Phượng- TUV, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh đã phát động Cuộc thi lần thứ IX (2017-2018). Đồng chí Phó Ban tổ chức Cuộc thi đề nghị Ban Tổ chức Cuộc thi các huyện, thành phố đặc biệt là tổ chức Đoàn, Đội các cấp, các nhà trường tích cực hưởng ứng, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa, kế hoạch tổ chức và thể lệ Cuộc thi lần thứ IX đến đông đảo các em thanh thiếu niên và nhi đồng, qua đó khích lệ, động viên các em thanh thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng và tham gia có hiệu quả Cuộc thi; Đồng thời chủ động trong công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành với phòng giáo dục, các nhà trường để Cuộc thi thực sự trở thành một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực dành cho các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh

Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ IX bắt đầu từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018./.