Trần Văn Hòa - Giáo viên tổng phụ trách Đội đạt danh hiệu "Viên phấn vàng"

14:48 06/01/2017     1258

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong năm học 2015 - 2016 vừa qua, có 08 giáo viên Tổng phụ trách đội trong toàn tỉnh đạt danh hiệu “Viên phấn vàng”. Đáng chú ý trong số đó là anh Trần Văn Hòa, giáo viên Tổng phụ trách đội của trường Tiểu học Hiếu Thành B.
Anh Trần Văn Hòa với danh hiệu “Viên phấn vàng”
Anh Trần Văn Hòa với danh hiệu “Viên phấn vàng”


Anh Trần Văn Hòa sinh năm 1974, với 19 năm gắn bó với công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học. Tốt nghiệp sư phạm năm 1997 anh được phân công nhận nhiệm vụ công tác tại một ngôi trường nhỏ Tiểu học Hiếu Thành B. Ngôi trường nằm trong vùng sâu, vùng xa của xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm với vỏn vẹn trên dưới 250 học sinh, không đầy 10 lớp học. Học sinh ở đây khó khăn thiếu thốn nhiều mặt, nhất là việc thiếu điều kiện vui chơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng. Ý thức được điều đó, với lòng nhiệt huyết của một thầy giáo trẻ, với tinh thần năng động, sáng tạo của một cán bộ làm công tác Đội, anh đã tích cực tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng  tổ chức Đội, phát triển phong trào thiếu nhi tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em thiếu nhi tham gia. Dưới sự hướng dẫn và dìu dắt của anh, Liên đội trường đã tổ chức rất nhiều cuộc hội thi, hội diễn văn nghệ, trò chơi dân gian; phát động nhiều phong trào như: kế hoạch nhỏ, hoa điểm 10, tiết học tốt - tuần học tốt, nghìn việc tốt,.. Nhiều thiếu nhi nghèo được sự động viên, giúp đỡ của anh đã phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Liên đội trường Tiểu học Hiếu Thành B, nơi anh phụ trách là một trong những Liên đội đạt thành tích rất cao trong các kỳ thi của cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức, đặc biệt nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Liên đội mạnh” được nhận rất nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành.

Với những thành tích nêu trên anh Trần Văn Hòa đã vinh dự được Hội đồng thi đua, khen thưởng các cấp khen thưởng với rất nhiều danh hiệu. Từ khi công tác cho đến nay anh đều đạt thành tích là Chiến sĩ thi đua cấp huyện, tỉnh; năm 2012 nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; năm 2016 nhận danh hiệu “Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi” cấp tỉnh và danh hiệu “Viên phấn vàng”.

Đối với gia đình, anh là người chồng, người cha mẫu mực, người con hiếu thảo. Đối với nhà trường, anh là một giáo viên Tổng phụ trách Đội gương mẫu. Anh Trần Văn Hòa xứng đáng danh hiệu cao quý “Viên phấn vàng”! Tấm gương của anh xứng đáng được tuyên dương, nhân rộng để mọi người noi theo.