Trải nghiệm để trưởng thành

11:52 23/06/2014     1836

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Được thả diều, chơi các trò chơi dân gian trên bãi biển, được nấu cơm, giặt quần áo, tập làm nông dân...đó là những trò chơi, kỹ năng được các trại sinh vô cùng thích thú và hào hứng tham gia.
Nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi trong dịp hè, qua đó góp phần thu hút, tập hợp các em tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh, giáo dục các em phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Từ ngày 16/6 đến 22/6/2014, trại hè " Trải nghiệm để trưởng thành 2014" dành cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 9 -14 được tổ chức tại Hải Phòng do Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

d
Tham quan và tìm hiểu, dâng hương tại khu di tích Văn Miếu - Mao Điền  tại Hải Dương
d
Trại sinh tham quan, tìm hiểu lịch sử Hải quân và chủ quyền Biển đảo tại Bảo tàng Hải quân

Trại hè năm nay thu hút gần 50 trại sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Tại đây, các em đã trải nghiệm, hòa mình và khám phá những điều thú vị và bổ ích thông qua các hoạt động vui nhộn: thực hành kỹ năng Đội, kỹ năng làm việc nhóm, nhảy dân vũ,sinh hoạt múa hát tập thể.... thăm quan tìm hiểu khu di tích văn miếu Mao Điền,thăm quan Bảo tàng Hải quân, khu du lịch quốc tế Hòn Dáu  và khu di tích lịch sử Bến tàu Không số.... Trước khi đi ngủ, các trại sinh còn tham gia chơi trò chơi lớn, viết thư gửi gia đình và các chiến sỹ ở Trường Sa.

c
Chị Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tặng quà cho cán bộ Bộ tư lệnh vùng 1 Hải quân

Các trại sinh
Các trại sinh thăm, tặng quà, giao lưu với cán bộ chiến sỹ Vùng 1 Hải Quân tại tàu Tuần tiễu HQ266

s
Đặc biệt, các trại sinh mong chờ nhất của trại hè là đêm lửa trại giao lưu với các bạn thiếu nhi Quận Ngô Quyền, Hải Phòng với chủ đề “ Chung tay xây dựng biển đảo quê hương”.


f
Tham gia chuyên đề kỹ năng làm việc theo nhóm
Tham gia chuyên đề kỹ năng làm việc theo nhóm


g
Các em thiếu nhi tham gia chơi các trò chơi rất sôi nổi và hào hứng

1
Trải nghiệm kỹ năng cùng nhau giặt quần áo

Nhảy dân vũ
Nhảy dân vũ

Trại hè " Trải nghiệm để trưởng thành" kết thúc đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp, nhiều bài học bổ ích trong lòng các bạn trại sinh tham gia. Đây cũng là dịp để các em giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, rèn luyện nhân cách, chuẩn bị bước vào năm học mới một cách tốt nhất.

Kết thúc trại hè, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi việt Nam đã trao giấy chứng nhận chương trình trại hè cho 50 trại sinh tham gia.
Các bạn chụp ảnh kỉ niệm tại bảo tàng Hải quân
Các trại sinh chụp ảnh kỉ niệm tại bảo tàng Hải quân

20 triệu đồng đến với chiến sỹ Trường Sa thân yêu.

Trong khuôn khổ trại hè, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Nhà thiếu nhi Quận Ngô Quyền đã vận động ủng hộ “ Quỹ vì Trường Sa thân yêu|. Đây là một trong những chuỗi hoạt động có ý nghĩa nhằm triển khai thực hiện tốt việc : Chung tay xây dựng biển, đảo quên hương” tích cực tuyên truyền giáo dục cho thiếu nhi tình yêu thương, biết chia sẻ, biết đoàn kết và tự hào về truyền thống cách mạng anh hùng của dân tộc Việt Nam.

s
Bức tranh Tự hào Việt Nam được các trại sinh ghép qua 2000 mảnh ghép nhỏ bán đấu giá tại chương trình quyên góp ủng hộ  Vì Trường Sa thân yêu...Đây là một trong những việc làm ý nghĩa của các trại sinh tham gia trại hè năm nay

Tại chương trình các em thiếu nhi đã quyên góp, ủng hộ 20 triệu đồng
Tại chương trình các em thiếu nhi đã quyên góp, ủng hộ 20 triệu đồng tặng chiến sỹ ở Trường Sa