Trà Vinh tổng kết chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ VI năm 2017

12:48 04/08/2017     1745

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung đoàn 926 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Trà Vinh lần thứ VI năm 2017 đã tổ chức Tổng kết chương trình với sự tham dự của 138 học viên.
 Huấn luyện kỹ năng nút dây cho các chiến sĩ
Huấn luyện kỹ năng nút dây cho các học viên

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2017 diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 30/7/2017, tại Trung đoàn 926, Bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Với các nội dung trọng tâm như: Giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự; Huấn luyện kỹ năng; Tăng gia sản xuất và hoạt động xã hội.

Tham gia chương trình, các học viên được học tập và thực hành các kỹ năng theo chuyên đề như: chuyên đề “Chúng em với chủ quyền biển đảo”, chuyên đề “chăm sóc sức khỏe vị thành niên”, xem phim “Hồ Chí Minh chân dung một con người”; hành quân dã ngoại đến xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành các học viên được bố trí ở cùng 14 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với các mạng. Thực hiện phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, với những công việc như: phụ giúp gia đình, trang trí bàn thờ Tổ quốc, thực hiện “Vườn rau học kỳ” trao tặng cho gia đình; đặc biệt là thực hiện “Bữa cơm yêu thương” nhằm gắn kết giữa học viên và gia đình như những người thân... Ngoài ra, Chương trình còn tạo điểm nhấn thông qua chuyên đề định hướng “Giá trị bản thân” và chuyên đề cảm xúc “Gia đình và tình yêu thương”.

Với phương châm “Thép đã tôi thế đấy”, nội dung của chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Trà Vinh lần thứ VI năm 2017 đã thể hiện được sự mong mốn của Ban Tổ chức đối với các học viên là phải rèn luyện - thay đổi và trưởng thành của từng “chiến sĩ tân binh” khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của quân đội. Ngoài việc thích nghi với môi trường sống trong quân đội, chương trình “Học kỳ trong quân đội” còn trang bị cho các em về những kiến thức xã hội, biết vượt lên chính mình trong điều kiện môi trường khó khăn, học cách yêu thương, chia sẻ khi xa vòng tay bố mẹ và gia đình, thầy, cô và người thân.
Trao khen thưởng cho 14 học viên tiêu biểu, xuất sắc nhất của chương trình
Trao khen thưởng cho 14 học viên tiêu biểu, xuất sắc nhất của chương trình


Qua 10 ngày tham gia chương trình, tất cả 138 học viên điều hoàn thành các nội dung và được cấp giấy chứng nhận. Ban Tổ chức đã khen thưởng cho 07 nhóm hoàn thành tốt phần thi tiểu đội toàn năng và 14 học viên tiêu biểu, xuất sắc nhất của chương trình.