Trà Vinh: Hội trại kỹ năng “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”

16:59 31/05/2023     606

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 30/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh chỉ đạo Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi tổ chức “Hội trại trẻ em nghèo vượt khó học giỏi” – Trại kỹ năng với chủ đề Hội trại: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Hội trại diễn ra với các hoạt động vui tươi, bổ ích như: thi thiết kế cổng trại, trang trí trại; thi múa hát sân trường; chơi các trò chơi dân gian; sinh hoạt lửa trại, giao lưu văn nghệ; phối hợp cùng Thư viện tỉnh tổ chức không gian đọc sách tại xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện; các em được nghe báo cáo chuyên đề kỹ năng sống “Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai”; được thắp hương Đền thờ Bác Hồ tại Xã Long Đức, tham quan mô hình nhà sàn Bác Hồ, được tham quan khu văn hóa du lịch Ao Bà Om.

 

Các em học sinh được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng Đền thờ Bác và tham quan mô hình nhà sàn Bác Hồ

 

Thông qua các hoạt động, Ban Tổ chức đã trao 13 giải thưởng ở các nội dung  và nhiều phần quà Liên hoan trò chơi em vui trại hè. Hội trại được tổ chức vào đúng những ngày hè sôi nổi, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực dưới nhiều hình thức khác nhau đem đến nhiều sân chơi, tạo điều kiện được tham gia diễn đàn, được có cơ hội chia sẻ, học tập, để hiểu rõ hơn và thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình, tạo điều kiện cho các em phát triển năng lực, trí tuệ, sức khỏe, nâng cao kỹ năng sống chuẩn bị tốt hành trang để trở thành một công dân ưu tú trong tương lai, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Đây sẽ là một sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết vượt khó - học giỏi; thông qua hoạt động, tạo sự chú ý, nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; góp phần tuyên truyền và vận động nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực các hoạt động của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023. Đồng thời, đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với công tác thiếu nhi, kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho các em một cách tốt nhất, với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu”.

Sáng ngày 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em”. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Văn Út - Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội; đồng chí Nguyễn Văn Khiêm – Trưởng ban văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Trí Cường - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí là Thành viên Ban Chỉ đạo về công tác trẻ em tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố; Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục – Đào tạo các huyện, thị, thành phố và sự tham dự của 180 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ 09 huyện, thị, thành phố.

 

Đồng chí Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch tỉnh và đồng chí Trần Trí Cường - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

 

Nhằm đồng hành cùng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng 180 cặp sách, 2.000 quyển tập, 70 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng)... với tổng trị giá 106 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động của các ban ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Hoạt động của Hội trại và Lễ phát động được diễn ra an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo các nội dung theo kế hoạch đề ra.

 

 

Trong quá trình tổ chức Hội trại và lễ phát động, Ban Tổ chức luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo về công tác trẻ em năm 2023 và sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã góp phần cho các hoạt động được thành công tốt đẹp.

 

Tuyết Nhung