Tổng kết và Bế mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2018

08:53 22/05/2018     1002

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/5, tại Trường Trung cấp Kỹ thuật, Nghiệp vụ tỉnh Kiên Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Tổng kết và trao giải Hội thi Tin học khối Học sinh phổ thông năm 2018.
5
Các đồng chí: Lê Trung Kiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Nguyễn Hồ Phương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao giải bảng A

Hội thi diễn ra từ ngày 19 - 20/5/2018 dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông thu hút 197 thí sinh xuất sắc đến từ 15 đơn vị trong tỉnh dự thi. Hội thi năm nay được tổ chức mở rộng về quy mô, chất lượng về nội dung, thu hút được đông đảo thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tích cực tham gia.

Tại buổi tổng kết, trao giải đồng chí Trần Quang Bảo – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu đã đánh giá
Tổng kết Hội thi, trong đó, khẳng định Hội thi được tổ chức nghiêm túc, bài bản, các thí sinh có nhiều cố gắng nỗ lực làm bài thi, thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trước khi tham gia dự thi. Trình độ các thí sinh tương đối đồng đều, khẳng định rằng Hội thi tin học trẻ là bước đà, động viên đông đảo thanh thiếu nhi Kiên Giang hăng hái học tập, nghiên cứu và sáng tạo tin học.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội thi Tin học trẻ mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện để phong trào tin học trẻ tỉnh nhà ngày càng phát triển với quy mô và chất lượng ngày càng cao hơn và bắt nhịp kịp thời trong giai đoạn chuyển biến mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0… qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào học tin học trong thanh thiếu nhi và thu hút sự quan tâm hưởng ứng mạnh mẽ của toàn xã hội trong khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực  của đời sống xã hội.

Kết quả,
Ban Tổ chức đã trao giải của hội thi cho các thí sinh theo các bảng: ở bảng A (khối tiểu học)  (2 giải A, 3 giải B, 3 giải C); Bảng B (khối THCS) Ban tổ chức trao (2 giải A, 3 giải B, 3 giải C); Bảng C1 có (3 giải A, 3 giải B, 3 giải C); Bảng C2 (2 giải A, 2 giải B, 3 giải C); về phần mềm sáng tạo: có 4/6 thí sinh đạt giải (1 giải B, 3 giải C).

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị tổ chức tốt Hội thi cấp huyện và có nhiều thí sinh tham gia đạt giải cấp tỉnh: Hà Tiên đạt giải I; Kiên Lương giải II; Gò Quao giải III và các huyện Vĩnh Thuận, Tân Hiệp, Châu Thành, Phú Quốc và Giồng Riềng đạt giải Khuyến khích.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tổ chức ôn luyện, bồi dưỡng và tuyển chọn các thí sinh từ các thí sinh đạt thành tích xuất sắc sẽ tham gia Hội thi Tin học trẻ  toàn quốc năm 2018.