Tiền Giang: Trại hè Ước mơ hồng năm 2018

10:14 02/07/2018     635

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 26 và 27/6, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức Trại hè “Ước Mơ Hồng” năm 2018, với sự tham gia của 220 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.

Quang cảnh Lễ khai mạc Trài hẹ Ước mơ hồng năm 2018
Quang cảnh Lễ khai mạc Trài hẹ Ước mơ hồng năm 2018


Trại hè năm nay có chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” với các hoạt động: Liên hoan ẩm thực, giao lưu văn hóa; trò chơi dân gian, năng khiếu và vận động; giao lưu văn nghệ, xiếc, ảo thuật... Đồng thời, các em thiếu nhi còn tham gia diễn đàn trẻ em với chủ đề: “Công nghệ số - thông tin và tri thức lành mạnh, an toàn cho trẻ em phát triển”, qua đó, các em được giao lưu, học hỏi, vui chơi, giải trí và có cơ hội bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình trước Diễn đàn với các diễn giả.

Trại hè góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong việc thực hiện quyền của trẻ em, nhất là đối với các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có tinh thần vượt khó học khá, giỏi, hạnh kiểm tốt. Tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được giao lưu, học hỏi, tham quan, vui chơi giải trí và có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

Dịp này, Ban Tổ chức đã giới thiệu và biểu dương 11 gương thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu đại diện cho 11 đơn vị huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh.