Tiền Giang tổ chức Diễn đàn thiếu nhi năm 2014

14:48 30/05/2014     1282

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng hành động "Vì trẻ em năm 2014" và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, chào mừng thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ X năm 2014, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Diễn đàn thiếu nhi với sự tham dự của trên 1.000 em thiếu nhi trong toàn tỉnh.
Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn


Tham dự Diễn đàn có sự tham dự của đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, lãnh đạo các sở: Lao động Thương binh và xã hội, Văn hóa thể thao và du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Công an Tiền Giang, Nhà thiếu nhi Tiền Giang.

Diễn đàn thiếu nhi năm 2014 xoay quanh 02 chủ đề: Thiếu nhi với nhu cầu vui chơi, giải trí sau giờ học và vai trò củ người lớn; và Thiếu nhi nói không với bạo lực học đường và những hành vi ứng xử co văn hóa, kính yêu ông bà, cha mẹ, bạn bè, thầy cô.

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi được xem các tiểu phẩm, tình huống, nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường; thực trạng thiếu sân chơi cho các em. Từ đó, các em đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh 2 chủ đề,trình bày ý kiến, sáng kiến, quan điểm của mình về nhu cầu, lợi ích chính đáng của thiếu nhi; về thực trạng giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử trong thiếu nhi hiện nay.
Thiếu nhi tham gia phát biểu ý kiến
Thiếu nhi tham gia phát biểu ý kiến


Diễn đàn là môi trường thuận lợi tạo điều kiện để cho thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội. Thông qua Diễn đàn giúp nâng cao kỹ năng diễn thuyết trước công chúng cho thiếu nhi.