Tiền Giang: Phát động công trình “10.000 áo trắng cho em đến trường”, giai đoạn 2018 - 2022

16:57 25/09/2018     618

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/9, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Lễ phát động thực hiện Công trình “10.000 áo trắng cho em đến trường” giai đoạn 2018 - 2022, tại trường THPT Trương Định, Thị xã Gò Công với sự tham gia của hơn 1.600 đoàn viên, đội viên và học sinh.
Công trình là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào vận động “Vì đàn em thân yêu” năm học 2018 - 2019, cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2018 - 2019 giữa  Tỉnh Đoàn -  Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng bảng tượng trưng công trình cho các huyện, thành, thị Đoàn
Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng bảng tượng trưng công trình cho các huyện, thành, thị Đoàn


Công trình được thực hiện vào các ngày hội thu, quyên góp, các ngày lễ lớn trong năm học, đặc biệt là trong các hoạt động tổng kết năm học thông qua việc vận động học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh nhằm thu gom áo trắng còn sử dụng được (90%) ủng hộ cho Đoàn trường, Liên đội.

Ngoài ra, các huyện, thành, thị Đoàn sẽ linh hoạt vận động các nguồn lực tại đơn vị; các Đoàn trường, Liên đội có thể vận động đóng góp từ các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ cho phong trào.

Tổng số áo vận động được sẽ được Liên đội, Đoàn trường sử dụng để hỗ trợ cho các bạn đoàn viên, đội viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị mình hoặc ủng hộ các đơn vị trường bạn do các huyện, thành, thị Đoàn linh hoạt phân bổ tuỳ theo nhu cầu của các đơn vị trên địa bàn.

Thông qua hoạt động nhằm giáo dục trong đoàn viên, đội viên, học sinh, sinh viên tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, qua đó tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tiếp tục đến trường xây dựng ước mơ hoài bão.

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh Đoàn đã trao bảng tượng trưng công trình cho các huyện, thành, thị Đoàn.