Tiền Giang: Nhiều công trình ý nghĩa từ phong trào Kế hoạch nhỏ

08:25 22/12/2023     999

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 19/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ (2/12/1958 - 2/12/2023), tổng kết Hội thi Diễn đàn “Kho tàng tri thức” và trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt năm học 2023 - 2024.

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” là một phong trào lớn của thiếu nhi Việt Nam ra đời năm 1958 do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức. Qua 65 năm, phong trào “Kế hoạch nhỏ” mãi mãi là niềm tự hào của lớp lớp các thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Phong trào nhằm giáo dục thiếu nhi về ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tinh thần đoàn kết, ý thức chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của các em đội viên, thiếu nhi; phát huy tinh thần tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong toàn Đoàn, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang trao 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt
 

Từ khi có phát động phong trào Kế hoạch nhỏ của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã triển khai hưởng ứng phong trào một cách có hiệu quả với các nội dung phát động thiết thực như thu nhặt phế liệu, phế phẩm, thu nhặt giấy vụn, vỏ chai, túi ny lông... để góp vào mô hình. Trong giai đoạn 2018 - 2023, từ các mô hình qua thời gian phát động, phong trào Kế hoạch nhỏ của Tiền Giang đã đạt nhiều kết quả quan trọng như xây dựng mới 3 hồ bơi di động, góp phần xây dựng 15 ngôi nhà khăn quàng đỏ trên địa bàn tỉnh, xây dựng 172 khu vui chơi, các công trình cho thiếu nhi tại địa phương...

Nhiều địa phương, đơn vị đã có cách làm sáng tạo, mô hình hay đem lại hiệu quả giáo dục tốt, tạo được sự ủng hộ, đồng thuận từ phía gia đình và nhà trường như mô hình: “Ngôi nhà xanh trong trường học”, “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa”, “Thu gom chai nhựa trao gửi yêu thương”, “Vườn rau em chăm, “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường”, “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”, “Khu vườn tri thức xanh”, “Khu vườn tuổi thơ”…

Phong trào Kế hoạch nhỏ là một trong những hoạt động có ý nghĩa góp phần mang lại kết quả cao trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua.

Trong chương trình, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã phát động, triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2023 - 2028 với nhiều nội dung phong phú; trong đó, tiếp tục nghiên cứu các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để triển khai nhân rộng trong các cơ sở Đội. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các phương thức, giải pháp cho phù hợp, tạo sự đồng thuận của gia đình, nhà trường và xã hội trong triển khai phong trào; tập trung hướng dẫn các em tham gia phong trào với tinh thần chủ động, giúp các em hiểu và nhận thức đúng về ý nghĩa và giá trị của phong trào…

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 8 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2018 - 2023; tổng kết Hội thi Diễn đàn “Kho tàng tri thức” năm 2023.

 

Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 08 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2018 – 2023

 

Hội đồng Đội huyện Tân Phước trao công trình mô hình “Ngôi nhà xanh - Ước mơ hồng” cho tất cả các Liên đội trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang trao 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt từ nguồn Kế hoạch nhỏ cấp tỉnh (1 triệu đồng/suất); trao 20 phần quà cho các em học sinh vượt khó học tốt. Đoàn Thanh niên Công ty Xổ số kiến thiết Tiền Giang trao 1.000 quyển tập tặng huyện Tân Phước để góp phần hỗ trợ thêm dụng cụ học tập cho các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện./.
 

CTV