Tiền Giang: Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ 60 thiếu nhi tiêu biểu

10:17 28/05/2014     1288

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 27/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình Lãnh đạo Tỉnh gặp gỡ 60 thiếu nhi tiêu biểu để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của các em trong việc học tập, vui chơi giải trí…
Tham dự chương trình có đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thanh Đức, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Thanh Nguyên - UVBCHTƯ Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái -  Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 60 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 300.000 thiếu nhi tỉnh nhà.
Thiếu nhi Tiền Giang phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ
Thiếu nhi Tiền Giang phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ


Tại đây, các đồng chí đã được nghe các em thiếu nhi báo cáo về những thành tích nổi bật mà thiếu nhi tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua. Với phong thái tự tin, chững chạc của các thiếu nhi tham gia, nhiều ý kiến đã được các em trực tiếp đề nghị và chia sẻ tâm tư với lãnh đạo tỉnh. Cụ thể rất nhiều học sinh quan tâm mong muốn được tạo thêm sân chơi như các CLB sinh hoạt, khu vui chơi giải trí lớp sinh hoạt dã ngoại, kỹ năng sống, những vấn đề về môi trường, điều kiện học tập, niềm đam mê sáng tạo…

Đại diện lãnh đạo tỉnh, các Sở ngành, Tỉnh Đoàn đã nghiêm túc ghi nhận ý kiến của các em - chủ nhân tương lai đất nước và xác định sẽ đẩy nhanh các chương trình, lĩnh vực có tác động đến trẻ em trong quá trình phát triển của tỉnh. Các lãnh đạo cũng mong muốn thiếu nhi tỉnh nhà tiếp tục phát huy vai trò làm chủ, cùng tham gia góp ý xây dựng, phát triển tỉnh Tiền Giang; chủ động phát huy các mặt tốt, tinh thần đồng đội, kỹ năng xã hội, nghề nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Buổi gặp thực sự hữu ích, là dịp để lãnh đạo tỉnh cùng các thiếu nhi trao đổi được nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực học tập, vui chơi, những tác động đến trẻ em trong quá trình phát triển tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang nhấn mạnh: Sự nghiệp chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là một vấn đề mang tính chiến lược. Đây là một việc làm quan trọng trong việc xây dựng nguồn nhân lực để góp phần cho sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Tiền Giang nói riêng và đất nước nói chung.