Tiền Giang: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X năm 2014

10:39 29/05/2014     1846

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ X năm 2014 với sự góp mặt của 310 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn thiếu nhi trong tỉnh.
Với chủ đề: “Măng non đất nước - Tiếp bước cha anh - Làm nghìn việc tốt- Xứng cháu Bác Hồ”, thiếu nhi Tiền Giang đã ra sức thi đua, học tập tốt, rèn luyện chăm để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt. 5 năm qua tổ chức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác Đội đề ra.
Lễ diễu hành
Lễ diễu hành tại Đại hội


Tại Đại hội, các em thiếu nhi đã vui mừng báo công về kết quả công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua, như: Thực hiện Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các Liên đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo, giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng phát triển toàn diện; với  mục đích động viên, hỗ trợ các tài năng trẻ, các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tiền Giang” tiếp tục được các đơn vị triển khai có hiệu quả và sâu rộng hơn với nhiều hình thức thiết thực.

Trong nhiệm kì qua, cấp tỉnh đã tổ chức 14 chương trình, trao 90 suất học bổng trị giá hơn 150 triệu đồng, cấp huyện tổ chức 62 chương trình, và hơn 1.330 chương trình cấp liên đội qua đó trao gần 44.500 suất học bổng trị giá trên 20 tỷ đồng; tổ chức đồng loạt “Ngày thanh niên vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” qua đó đã tổ chức thăm tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên 200 triệu đồng; , xây dựng 1.000 cổng trường ATGT; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai” qua đó quyên góp , trao học bổng, tặng cặp sách, xe đạp trị giá trên 5.5 tỷ đồng; xây dựng 58 căn nhà Khăn quàng đỏ trị giá trên 1,4 tỷ đồng, vận động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tiết kiệm nuoi heo đất trên 600 triệu đồng; phát huy khả năng sáng tạo học sinh tham gia ứng dụng khoa học, công nghệ trong các hoạt động “Sáng tạo trẻ”, “Hành trình khoa học”, “Em yêu khoa học”…

Nhiều công trình được đánh giá cao, được sự quan tâm của các cấp, các ngành như: Ngày hội từ thiện làm theo lời Bác, vườn rau quả tự quản, phong trào Nụ cười hồng hỗ trợ học sinh nghèo, công trình 10 nghìn bộ sách giáo khoa hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những kết quả trên, Hội đồng đội tỉnh Tiền Giang được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá là 1 trong những đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Tại Đại hội, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 2.000 chiếc khăn quàng đỏ - quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho các em đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 8 suất học bổng Doraemon cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Hội Đồng Đội tỉnh trao tặng 02 căn nhà Khăng quàng đỏ trị giá 40 triệu đồng; trao 10 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”…
trao giấy khen và quà cho các đội viên tiêu biểu
Trao giấy khen và quà cho các đội viên tiêu biểu


Sau lễ báo công, 310 gương mặt đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc được nhận giấy khen và phần thưởng của Đại hội. Đây là sự động viên to lớn tới các em thiếu nhi trong toàn tỉnh, cổ vũ các thế hệ thiếu nhi tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện xứng đáng trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, Tỉnh ủy Tiền Giang tặng bức trướng cho Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang mang dòng chữ “Thiếu nhi Tiền Giang thi đua thực hiến tốt 05 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2010 - 2014”

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí khẳng định, để nhận được danh hiệu cao quý này, các bạn thiếu nhi đã không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện. Với sự giúp đỡ của gia đình, nhà trường, bạn bè và toàn xã hội, các bạn thiếu nhi cần tích cực hơn nữa trong học tập, làm nhiều việc tốt, là Cháu ngoan Bác Hồ như lời Bác dạy. Đồng chí hy vọng rằng, việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy đối với thiếu niên, nhi đồng sẽ có nhiều bước phát triển mới, ngày càng có nhiều Cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ X là dịp để biểu dương các gương mặt tiêu biểu trong “Vườn hoa nghìn việc tốt” của thiếu nhi Tiền Giang; đây cũng là dịp để thiếu nhi báo cáo lên Đảng, Bác Hồ kính yêu, trước toàn xã hội những thành tích mà tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng là ngày hội của thiếu nhi với nhiều hoạt động cụ thể và  đầy ý nghĩa như: viếng và báo công tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh; diễn đàn thiếu nhi; hội tranh tiếp bước truyền thống chiến sỹ Điện Biên; trò chơi hành quân cùng chiến sỹ Điện Biên; biểu diễn trống kèn “Em là chiến sỹ Điện Biên”; trao đổi và học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.