Thường trực HĐND tỉnh Bình Định làm việc với Hội đồng trẻ em tỉnh

16:50 31/08/2018     516

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/8, Thường trực HĐND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với 15 thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Bình Định để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và tiếp nhận các đề xuất, kiến nghị của thiếu nhi trong tỉnh. Hội nghị do đồng chí Võ Đình Thú - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và em Đỗ Gia Hân - Chủ tịch Hội đồng trẻ em tỉnh chủ trì.
Tại hội nghị, em Đỗ Gia Hân - Chủ tịch Hội đồng trẻ em tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng trẻ em tỉnh trong thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.


f
Quang cảnh buổi làm việc



Các thành viên trong Hội đồng trẻ em cũng đã đề xuất, kiến nghị với Thường trực HĐND tỉnh những vấn đề thiết thực liên quan đến trẻ em như: đầu tư xây dựng mới hoặc sửa chữa và vệ sinh thường xuyên các nhà vệ sinh trong trường học; tổ chức nhiều hơn nữa những cuộc thi giao tiếp, thi hùng biện bằng tiếng Anh cho các em; có nhiều chương trình bổ ích về việc trang bị kỹ năng sống cho trẻ em trong trường học và cộng đồng; xây dựng một trung tâm tư vấn sức khỏe - tâm lý cho trẻ em tại các huyện, thị xã, thành phố; đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em tại địa bàn dân cư; có chính sách miễn vé cho thiếu nhi khi tham quan tại các điểm du lịch trong tỉnh; ngăn ngừa tối đa tình trạng bị tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực xâm hại, vi phạm pháp luật trong trẻ em...

Tiếp nhận ý kiến của các em, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đình Thú đã nhấn mạnh các đề xuất, kiến nghị từ Hội đồng trẻ em tỉnh rất thiết thực và đề nghị các ngành có liên quan có các giải pháp kịp thời để giải quyết các vấn đề mà các em đã nêu. Đồng thời mong muốn, các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh sẽ ngày càng phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình, có thông tin hai chiều với thiếu nhi tại địa phương, nắm bắt các thông tin mới nhất và đề xuất kịp thời đến các cô chú lãnh đạo.

Nhân dịp năm học mới, Thường trực HĐND tỉnh đã trao tặng 15 suất học bổng (trị giá 500.000đồng/suất) và quà cho 15 thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh.


u
Trao học bổng cho và quà cho các thành viên


* Chiều cùng ngày, Hội đồng trẻ em tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2017 - 2020 đã có buổi giao lưu với trẻ em làng SOS thành phố Quy Nhơn.

Tại đây, các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh đã cùng tham gia các hoạt động như: giao lưu văn nghệ, trò chơi tập thể, tham quan làng… qua đó có cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, từ đó phát huy tốt hơn nữa vai trò của thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh trong việc đi thực tế, tiếp nhận và xử lý thông tin, đề xuất các kiến nghị của các đối tượng thiếu nhi đến với lãnh đạo các cấp, các ngành.

Dịp này, Hội đồng trẻ em tỉnh đã dành tặng những phần quà (đồng phục học sinh, vở, viết) đến trẻ em trong làng nhân dịp năm học mới với tổng giá trị 5.000.000 đồng.