Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho thiếu nhi bảo vệ đường sắt

09:11 30/10/2017     702

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 28/10, tại Trung tâm Văn hoá thông tin Thể thao thị xã Hương Thuỷ, Bộ Giao thông Vận tải, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thi “Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt” năm 2017.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho
Ban tổ chức trao giải Nhất cho Trường THCS Lộc Điền – Huyện Phú Lộc

Tham gia Hội thi gồm có 4 đội là các em học sinh của 4 trường THCS Thuỷ Phù, THCS Thuỷ Dương, THCS Lộc Bổn và THCS Lộc Điền thuộc 2 đơn vị thị xã Hương Thuỷ và huyện Phú Lộc. Các đội đã xuất sắc trải qua 5 phần thi: Chào hỏi, thi kiến thức, giải ô chữ, phần thi tiểu phẩm và phần thi hùng biện.

Bằng những kiến thức của mình, các em đã mang đến cho Hội thi những câu trả lời hay và những tiểu phẩm đặc sắc để lại ấn tượng trong lòng ban giám khảo và các đại biểu tham dự.

Kết quả, Giải Nhất thuộc về trường THCS Lộc Điền – Huyện Phú Lộc; giải Nhì thuộc về trường THCS Thuỷ Dương – Thị xã Hương Thuỷ và hai đội còn lại đạt Giải Ba.

Hội thi là sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em học sinh, đặc biệt là các em ở những địa bàn có đường sắt đi qua có những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông đường sắt để từ đó tăng cường sự hiểu biết và trang bị những kỹ năng bảo vệ bản thân và biết cách bảo vệ các tuyến đường sắt một cách hiệu quả.

Đây cũng là dịp để truyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường sắt và bảo vệ đường sắt cho các em thiếu nhi. Từ đó giúp các em hiểu được chấp hành nghiêm luật giao thông là bảo vệ mình và mọi người.