Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 100 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII

09:12 02/08/2018     875

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/7, Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, năm 2018 với sự có mặt của 100 đại biểu là những cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong phong trào “Ngàn hoa việc tốt” và 28 Tổng phụ trách Đội xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh trong 05 năm qua, giai đoạn 2013 - 2018.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong 05 năm qua, Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà luôn đạt được những thành tích rất đáng tự hào, hằng năm được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen và đánh giá là đơn vị xuất sắc trong việc thực hiện tốt các phong trào hoạt động của Đội.

Kết quả, các liên đội đã xây dựng 345 tủ sách thiếu nhi; cụ thể hoá 5 điều Bác Hồ dạy; tổ chức hơn 1.450 cuộc thi kể chuyện, nói chuyện về Bác Hồ; tổ chức 506 diễn đàn xem phim về Bác Hồ; tổ chức 386 đợt tuyên dương làm theo lời Bác; tổ chức 2027 hoạt động về với địa chỉ đỏ.
Tuyên dương các cháu thiếu nhi và tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc
Tuyên dương các cháu thiếu nhi và tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, hoạt động Rèn luyện tri thức - vững bước tương lai xác định tri thức là nhiệm vụ hàng đầu, các liên chi đội đã đẩy mạnh việc học tập và rèn luyện tri thức cho các em thiếu niên nhi đồng. Hiện toàn tỉnh có 1.189 câu lạc bộ học tập; vận động được 2,9 tỷ đồng từ các nguồn quỹ giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó; triển khai nhiều mô hình vận động nuôi heo đất giúp bạn đến trường; kế hoạch nhỏ.

Bên cạnh đó, các liên đội, chi đội đã tổ chức các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khoẻ cho các em thiếu niên nhi đồng thông qua các hoạt động như: tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí, chương trình học kỳ trong quân đôi, chúng em làm chiến sĩ công an. 5 năm qua đã có 53.176 đội viên được kết nạp đoàn; 83.468 được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh. Triển khai 1.345 công trình, phần việc "Vì đàn em thân yêu" với tổng trị giá gần 5,5 tỷ đồng, giúp đỡ 45.545 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có sách vở, áo quần, xe đạp đến trường với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng.




Thiếu nhi Thừa Thiên Huế thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Thiếu nhi Thừa Thiên Huế thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Trường Lưu – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh biểu dương và khen ngợi tinh thần chăm ngoan, học giỏi của các cháu thiếu nhi toàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, điểm vui chơi, chăm sóc sức khỏe để các em thiếu nhi có đủ điệu kiện phát triển toàn diện.

Tại Đại hội, nhằm đánh giá sự nỗ lực của các đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và giáo viên Tổng Phụ trách Đội đã có những thành tích suất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian qua. Ban tổ chức đã tuyên dương 100 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 156.000 đội viên trên toàn tỉnh và khen thưởng 28 anh chị giáo viên Tổng phụ trách Đội xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2013 – 2018.

Trước thềm Đại hội, các đại biểu đã dâng hoa, báo công lên Bác những thành tích Hội đồng Đội đã đạt được trong thời gian qua tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Thăm và trao 10 suất học bổng,  quà, mỗi suất trị giá 4.000.000 đồng cho các em thiếu nhi Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật tại Thuỷ Biều; thăm và tặng 01 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng trị giá 1.000.000đồng...

Đại hội là sự kiện quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh. Đồng thời, là dịp để các đội viên, thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.