Thừa Thiên Huế: Thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, chương trình năm học 2020-2021

09:34 30/08/2021     596

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Năm học 2020 - 2021, bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết và trách nhiệm, các cơ sở Đoàn-Đội khối trường học bám sát nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, chương trình của năm học đạt nhiều kết quả nổi bật.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 29/8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình trực tuyến Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021 trên trang Facebook “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế” thu hút sự quan tâm, theo dõi của hơn 14.000 lượt người xem, hơn 3.100 bình luận và hơn 450 lượt chia sẻ.

Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021 đã có nhiều chuyển biến về chất lượng, thường xuyên được đổi mới và thu hút được sự tham gia đông đảo các cơ sở Đoàn trường học, các tổ chức Đội, các em đội viên, thiếu nhi, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên.

 

Sinh viên trường Đại học Y dược, Đại học Huế tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía nam

 

Trong năm học 2020 - 2021, trước những khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chủ động thích ứng, thay đổi mô hình hoạt động, chuyển đổi các hình thức triển khai cho phù hợp. Nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề cho dịch bệnh nhưng vẫn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó, đã hoàn thành 10/10 chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học và 9/9 chỉ tiêu công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Ngày hội “Những câu chuyện đẹp” của Hội đồng Đội huyện A Lưới

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Đoàn trường học - Đội năm học 2020 - 2021 vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi còn thiếu; vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số các hoạt động trong năm học 2020 - 2021 được tổ chức muộn hơn so với Kế hoạch; sự phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo còn nhiều hạn chế nên đôi lúc ảnh hưởng đến hoạt động chung của Đoàn các trường, các Liên đội.
 

Đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại chương trình


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của các cơ sở Đoàn trường học - Đội trong năm học 2020 - 2021. Đồng thời, động viên, khuyến khích các đồng chí cán bộ Đoàn - Đội cần phát huy vai trò của mình trong việc phụ trách thanh thiếu niên nhi đồng, thiết kế, đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động tại địa phương, đơn vị có hiệu quả phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19. Đồng chí tin tưởng rằng các đơn vị sẽ tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực cố gắng, sáng tạo vượt qua những khó khăn thách thức để triển khai các nhiệm vụ chỉ tiêu trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022 thành công và chủ động, sáng tạo.

Tại chương trình trực tuyến, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã công bố các Quyết định thi đua khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học - Đội năm học 2020 - 202. Cụ thể, công nhận và khen thưởng 07 đơn vị đạt thành tích xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021; công nhận và khen thưởng 02 đơn vị đạt thành tích tiên tiến công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021; khen thưởng 47 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021; và khen thưởng 21 tập thể và 31 cá nhân  có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, trong năm học mới 2021 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi cần tiếp tục có các hoạt động tạo môi trường để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đồng thời, nâng cao chất lượng các hoạt động Đoàn - Hội - Đội ngày càng phát triển và đạt được những kết quả cao nhất.

*Chiều cùng  ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn – Đội năm 2021 bằng hình thức trực tuyến trên trang cộng đồng “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác cho cán bộ Đoàn, cán bộ Đội trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Thành – UVBCH, Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn báo cáo chuyên đề Hướng dẫn, trao đổi các nội dung về công tác thi đua khen thưởng các cấp theo hướng dẫn của trung ương và của tỉnh

 

Chương trình Tập huấn trực tuyến có sự tham gia của hơn 7.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Tập huấn gồm 03 chuyên đề bao gồm Hướng dẫn, trao đổi các nội dung về công tác thi đua khen thưởng các cấp theo hướng dẫn của trung ương và của tỉnh; Cách thức tư vấn, bảo vệ trẻ em bị xâm hại trên môi trường mạng; và Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi.
.

 

Các đồng chí cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo chuyên đề Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi


Thông qua lớp tập huấn giúp cho các học viên có cơ hội nâng cao kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, từng bước đưa phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Từ đó, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu nhi tham gia các phong trào Đoàn, Đội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong giai đoạn hiện nay./.

 

Thùy Trang