Thừa Thiên Huế: Sôi nổi với Hội thi Tuổi trẻ sáng tạo về sử dụng năng lượng bền vững và hiệu quả

09:36 31/03/2014     1444

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 29/3, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF, Sở công thương phối hợp tổ chức Hội thi Tuổi trẻ sáng tạo về sử dụng năng lượng bền vững và hiệu quả.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc


Hơn 800 đoàn viên thanh niên các trường THPT và Cao đẳng trên địa bàn thành phố Huế tham dự.

Tham gia Hội thi gồm 100 thí sinh đến từ 07 trường THPT và 02 trường Cao Đẳng trên địa bàn thành phố. Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với hai phần thi kiến thức và ý tưởng sáng tạo. Trong phần thi kiến thức, các bạn sẽ trả lời 20 câu hỏi theo mức độ từ dễ đến khó và các tình huống với nội dung kiến thức về sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường cũng như các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Đoàn về công tác tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng bền vững và hiệu quả. Trong phần thi ý tưởng sáng tạo, các đơn vị đã đưa ra nhiều ý tưởng hay và hữu ích như: Hệ thống đóng mở đèn tự động nhờ ánh sáng tự nhiên, giải pháp đèn chiếu sáng tự động trong thành phố, mô hình công viên năng lượng xanh, hệ thống lọc nước thải, dầu với chi phí thấp nhất...

Kết quả, giải Nhất thuộc về trường THPT Đặng Trần Côn, trường Cao đẳng Y tế Huế đạt giải Nhì, trường THPT Hai Bà Trưng đạt giải Ba và 07 Giải Khuyến khích. Đặc biệt, bạn Nguyễn Thị Kim Huyền – trường THPT Đặng Trần Côn đã đạt giải Rung Chuông Vàng. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 03 giải cho 03 thí sính xuất sắc và các giải Nhất, Nhì, Ba cho các trường THPT Đặng Trần Côn, trường THPT Hai Bà Trưng, trường Cao đẳng Y tế Huế đã có ý tưởng sáng tạo xuất sắc.

Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Giờ trái đất”, hơn 100 đoàn viên thanh niên đạp xe tuần hành tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và bảo vệ môi trường trên các tuyến đường chính của thành phố Huế.

Thông qua Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng bền vững và hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng.