Thừa Thiên Huế: Sôi nổi Hội thi - Diễn đàn trẻ em năm 2023

11:06 09/10/2023     908

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 07/10, tại Hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Hội thi - Diễn đàn trẻ em năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi - Diễn đàn trẻ em năm 2023 hy vọng chương trình sẽ giúp các em nói lên tiếng nói của bản thân với người lớn, thể hiện quyền tham gia của trẻ em trong các vấn đề xã hội liên quan đến mình; đồng thời, tạo điều kiện để trẻ em thực hiện đầy đủ 4 nhóm quyền cơ bản: quyền được sống còn, quyền được phát triển, quyền được tham gia và quyền được bảo vệ. Qua đó, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em.


 

Phần thi Kiến thức


Hội thi - Diễn đàn trẻ em năm nay quy tụ sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ 9 đội thi đại diện cho các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trước đó, các đội đã tham gia phần thi trực tuyến với hình thức vẽ tranh tuyên truyền, diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 17/9/2023.

 

Phần thi Thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền


Tại vòng thi trực tiếp lần này, 9 đội tham gia tranh tài ở 3 phần thi gồm: Kiến thức; Thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền; Tiểu phẩm. Nhìn chung, các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ khi đã nắm vững kiến thức về Bác Hồ; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đội TNTP Hồ Chí Minh; Luật Trẻ em 2016; công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em... Bên cạnh đó, phần thi thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền và xây dựng tiểu phẩm cũng được chuẩn bị công phu, mang đến thông điệp rõ ràng về quyền trẻ em.

 

Phần thi Tiểu phẩm


Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 14 giải thưởng gồm 9 giải toàn đoàn và 5 giải phụ; trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Huyện Quảng Điền; giải Nhì thuộc về đơn vị thị xã Hương Thủy và huyện A Lưới; giải Ba thuộc về đơn vị thành phố Huế, thị xã Hương Trà và huyện Nam Đông.


 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị huyện Quảng Điền


Hội thi - Diễn đàn trẻ em năm 2023 là hoạt động tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi, học tập, phát triển, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện; đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền măng non, giúp các em phát huy năng khiếu và những kỹ năng của bản thân; qua đó thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

 

Thùy Trang