Thừa Thiên Huế: Phát động chủ đề công tác Đội, năm học 2018 – 2019

00:15 06/09/2018     795

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/9, tại Trường THCS Điền Hải, huyện Phong Điền, Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019.
Tại Lễ phát động, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã phát biểu phát động chương công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019 theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương với chủ đề: “Thiếu nhi Thừa Thiên Huế – Học tập tốt, rèn luyện chăm”.

Cũng trong buổi lễ, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 01 tủ sách cho trường THCS Điền Hải với ý nghĩa thúc đẩy phong trào đọc sách cho các em thiếu nhi.


ddd
Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Hội đồng Đội Trung ương và Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt (mỗi em 01 chiếc xe đạp) và 100 phần quà với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng.

Năm học 2018 – 2019, trọng tâm quán triệt, tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tổ chức thiếu nhi thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; tích cực phối hợp khai thác nguồn lực, xây dựng và củng cố các điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại cộng đồng.


eee
Phát động chương công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Thừa Thiên Huế – Học tập tốt, rèn luyện chăm”.

Để thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019, tại Lễ khai giảng, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hoàng Thị Phương Hiền đã đề nghị Hội đồng Đội các cấp hướng dẫn các liên đội triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra thông qua 10 chỉ tiêu cơ bản như: 100% các Liên đội tổ chức cho các em thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ và giúp đỡ ít nhất 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 100% Hội đồng Đội cấp huyện, thị, thành phố có xây dựng mới ít nhất 01 công trình điểm vui chơi sinh hoạt cho thiếu nhi và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực thực hiện Quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt.

Bên cạnh đó, xây dựng ít nhất 01 mô hình hiệu quả trong phòng chống bạo lực, xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng và tổ chức được 01 Hội trại kỹ năng cho các em thiếu nhi trong dịp hè.