Thừa Thiên Huế: Mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

15:52 20/09/2021     912

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 20/9, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng Hội đồng Đội tỉnh, Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm và tặng quà tại các Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt này, đã có hơn 900 suất quà được trao đến các em thiếu nhi khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, học tập, nuôi dưỡng tại các Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, các em thiếu nhi đang cách ly tại các khung cách ly tập trung,với tổng trị giá là hơn 108 triệu đồng, được quyên góp từ các mạnh thường quân.

 

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn đến thăm và trao quà cho các em hiện đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú


Tại những nơi ghé thăm, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chia sẻ, động viên đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng mong rằng, những phần quà ý nghĩa này sẽ mang tới cho các em một cái Tết trung thu vui tươi, ấm áp, góp phần chăm lo cho thiếu nhi có ngày Tết trung thu trọn vẹn hơn. Bên cạnh đó, những phần quà sẽ là nguồn động viên giúp các em khắc phục khó khăn, vượt qua dịch bệnh Covid-19; tiếp tục ra sức nỗ lực, cố gắng học tập thật tốt để trở thành một công dân có ích.

 

Đoàn đến thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây


Đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn cho biết: Tết Trung thu năm nay đặc biệt hơn rất nhiều so với các năm trước, khi cả nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; tuy nhiên, để các em thiếu nhi có được một mùa Trung thu tràn đầy ý nghĩa, an toàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cần có những hoạt động thiết thực, phù hợp tới tình hình của địa phương, hướng tới trẻ em hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em hiện đang sinh sống tại các khu vực giãn cách, các khu cách ly tập trung. Những phần quà sẽ được các cấp bộ Đoàn gửi tặng đến từng gia đình có trẻ nhỏ, vừa thể hiện được sự quan tâm đến các em và đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch.

 

Các em sinh sống tại Làng trẻ em SOS Huế rất vui mừng khi được đoàn đến thăm và tặng quà


Sẽ có nhiều mùa Trung thu khác, khi chúng ta kiểm soát và chiến thắng được dịch bệnh Covid-19. Trung thu năm nay là Trung thu đặc biệt, Trung thu của năm Covid nhưng trẻ em trong tỉnh vẫn luôn được chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các mạnh thường quân quan tâm, chăm lo. Và hơn hết là bảo vệ các em an toàn trong dịch bệnh, đúng như chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm nay.

 

 

Chỉ mong đại dịch qua nhanh để các em thiếu nhi được hưởng trọn vẹn niềm vui như những mùa Trung thu trước và các niềm vui thời gian tới mà vốn dĩ đã thuộc về các em (Hình ảnh được ghi nhận tại Trung Tâm Nuôi dạy Trẻ Cô Nhi & Khuyết Tật Sơn Ca)./.
 

 

Thùy Trang