Thừa Thiên Huế: Hội thi tuyên truyền Măng non về Luật trẻ em năm 2016

16:36 29/12/2021     907

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 27/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Măng non về Luật trẻ em năm 2016”.

 

Cuộc thi được phát sóng trực tiếp trên fanpage Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế

 

Để tổ chức Hội thi phù hợp với  tình hình dịch bệnh, Ban tổ chức đã đổi mới hình thức của Hội thi gồm 02 phần thi: Phần thi Tiểu phẩm các đơn vị sẽ gửi các video clip để Ban tổ chức chấm điểm cộng với lượt like và share của khán giả. Phần thi kiến thức tổng hợp đã tổ chức bằng hình thức livestream trên trang fanpage “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế” vào khung giờ là 19h00 đến 20h00 vào 02 ngày 20/12 và 27/12/2021.

Hội thi dành cho đối tượng học sinh khối Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tham gia mỗi số phát sóng, các em học sinh sẽ trả lời 10 câu hỏi, mối câu hỏi trong vòng 20 giây, nội dung câu hỏi xoay quanh kiến thức về quyền và nghĩa vụ của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016; kỹ năng phòng tránh xâm hại, tai nạn thương tích. Với các nội dung thi thiết thực, gắn liền với quyền và lợi ích của trẻ em, hình thức thi trực tuyến đơn giản, dễ tiếp cận hội thi đã được sự hưởng ứng đông đảo các em học sinh tham gia.

 

Clip dự thi của đơn vị huyện Nam Đông

 

Thông qua Hội thi, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tại nạn thương tích, xâm hại, bạo lực học đường, góp phần tuyên truyền trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng về Luật trẻ em năm 2016, đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ và toàn xã hội về các quyền và bổn phận của trẻ em.Từ đó tạo sự chuyển biến trong việc nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em vui chơi, học tập và phát triển.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích và các giải phụ cho các tập thể. Đồng thời trao giải thưởng cho các em có câu trả lời đúng và nhanh nhất trong các số phát sóng của Hội thi./.

 

Nguyễn Trang