Thừa Thiên Huế: Hội thi giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi lần thứ II, năm 2018

08:43 18/05/2018     595

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2018), sáng 15/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi lần thứ II, năm 2018, tại trường THCS Nguyễn Tri Phương.
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí đồng chí Phạm Văn Hùng – Nhà giáo ưu tú, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định: “Tổng phụ trách Đội trong nhà trường giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong trường học, giáo viên Tổng phụ trách Đội không chỉ là người thầy mà còn là người anh, người chị góp phần quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, xây dựng xã hội học tập".

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết


Hội thi là dịp để các cấp, ngành trong quản lý giáo dục có nhận thức đúng về vai trò, chức năng của Tổng phụ trách Đội; để giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thể hiện phẩm chất, tâm huyết, năng lực; được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để hoàn thiện và nâng cao chất lượng, kỹ năng về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua; khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để Tổng phụ trách Đội được rèn luyện, tự học và sáng tạo”.

Hội thi được diễn ra trong 03 ngày (Từ 15/5 đến 17/5) với sự tham gia của 48 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ các Hội thi cấp Huyện, thành phố đại diện cho hơn 349 Liên Đội trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi với nội dung về kiến thức kỹ năng; Sáng kiến kinh nghiệm; Kiến thức thực hành (Morse, mật thư, gút dây, nghi thức, trống Đội, múa hát sân trường) và phần thi năng khiếu.

Hội thi là dịp để giáo viên làm tổng phụ trách Đội thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Đồng thời, là dịp đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội để huyện xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Sau 03 ngày tranh tài, các thí sinh đã xuất sắc trải qua các phần thi. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, kết quả Hội thi sẽ được Ban tổ chức công bố vào ngày 24/5 tới.