Thừa Thiên Huế, Hải Dương: "Đêm hội trăng rằm" thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

23:10 25/09/2018     531

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 21/9, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" lần thứ 14 năm 2018, cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Hơn 1.000 em thiếu nhi đến từ 29 Trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ hôi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham dự chương trình.
ddd
Tiết mục múa lân trong đêm hội


Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu Nhi tỉnh cho biết, trong số các cháu nhỏ dự đêm hội có không ít cháu nhỏ đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu, chiến thắng số phận hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Ðêm hội Trăng rằm 2018 là món quà ý nghĩa dành tặng các cháu, với mong muốn đem đến cho các cháu một đêm Trung thu thật vui và nhiều kỷ niệm. Ðồng chí hy vọng những món quà được trao đến các cháu thiếu nhi trong đêm hội sẽ tiếp thêm sức mạnh để các cháu bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

dddd
Trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập


Tại Đêm hội, Ban tổ chức đã trao tặng 36 suất học bổng Dioxin học kỳ 1 - năm học 2018 - 2019, hỗ trợ các em học sinh bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh  (mỗi suất trị giá 2.000.000đồng). Tổng trị giá các suất học bổng lên đến 72.000.000đồng do Hội bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp trao tặng thông qua Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu Nhi tỉnh Thừa Thiên Huế và Văn phòng Tư vấn Di truyền và hỗ trợ trẻ khuyết tật trường ĐH Y Dược - Huế.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có 30 suất học bổng dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập của các đơn vị tham gia chương trình với mỗi suất học bổng trị giá 500.000đồng do các nhà hảo tâm trao tặng.

Với ý nghĩa sâu sắc từ chương trình này, Ban tổ chức mong muốn cộng đồng xã hội, những vị mạnh thường quân, những tấm lòng nhân ái hãy dang rộng vòng tay sẻ chia, giúp đỡ, trao cơ hội học tập, cơ hội thực hiện những ước mơ, hoài bão, cơ hội hoà nhập cộng đồng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây dựng một xã hội văn minh.

Chương trình thiện nguyện dành cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giữa Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh với các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện xã hội đã thể hiện được vai trò, ý thức, trách nhiệm của các tổ chức xã hội từ thiện, qua đó góp phần khơi dậy lòng nhân ái, cùng chung tay vì cộng đồng, vì trẻ em khuyết tật Việt Nam.

* Tại Hải Dương, tối cùng ngày, tại thị xã Chí Linh, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hải Dương” năm 2018, với sự tham gia của gần 1.000 các em thiếu nhi.

fffff
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đã động viên, khích lệ thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện để trở thành những công dân tốt, góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để tất cả thế hệ tương lai của tỉnh nhà có điều kiện phát triển và trưởng thành.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng Kim Đồng cho 02 cán bộ chỉ huy chi đội, liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 

Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh còn trao tặng 80 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, mỗi suất 500 nghìn đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; Thị xã Chí Linh trao 594 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt thuộc các xã, phường của thị xã, mỗi suất trị giá 200.000đồng .