Thiếu niên nhi đồng cơ quan Trung ương Đoàn vui “Trung thu cho em” 2017

16:20 04/10/2017     1050

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hoà trong không khí của thiếu niên nhi đồng cả nước vui Tết Trung thu cổ truyền, tối ngày 3/10 (tức 14/8 âm lịch), Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí là con cán bộ, công nhân viên cơ quan Trung ương Đoàn.
Phát biểu khai mạc chương trình “Trung thu cho em” 2017, đồng chí Vũ Minh Thảo - Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, đã nhấn mạnh: “Đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu về cơ quan và công việc của bố mẹ; đồng thời qua đó giúp cho mỗi cán bộ, công nhân viên của cơ quan càng thêm yên tâm công tác, phấn đấu, cống hiến xây dựng cơ quan, đặc biệt là có nhiều hoạt động ý nghĩa trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022”.

Nằm trong chương trình “Trung thu cho em”, 15 mâm ngũ quả của 15 đơn vị Công đoàn - Đoàn Thanh niên đã được trưng bày. Các mâm ngũ quả của các đơn vị có sự  đầu tư về trang trí, hài hòa về màu sắc và được thể hiện theo nhiều chủ đề khác nhau đã tạo được sự chú ý, quan tâm của các bậc phụ huynh, các em nhỏ đến vui Trung thu. Dịp này, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức biểu diễn múa Lân, xiếc ảo thuật cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

f
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải nhất cuộc thi cho thí sinh Hoàng Trang Nhung (lớp 1, trường tiểu học Trung Tự, Hà Nội)

g
Trao giải cho các thí sinh tài năng tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí cơ quan Trung ương Đoàn” 2017. Ảnh Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn cung cấp

Sự náo nhiệt của chương trình còn thu hút được sự quan tâm của các phụ huynh và em nhỏ ở cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí cơ quan Trung ương Đoàn” 2017.

Ở vòng sơ loại cuộc thi đã có 27 tiết mục đăng ký dự thi của các thí sinh và chỉ có 12 tiết mục xuất sắc nhất đã được lọt vào vòng chung kết.

Với các hình thức thể hiện đa dạng, phong phú, như: hát, kể chuyện tiếng Anh, múa, biểu diễn võ thuật, vẽ đã mang đến cho cuộc thi sự thêm sự sôi động cùng với sự cổ vũ của các cổ động viên đầy nhiệt tình đã góp phần vào thành công của chương trình “Trung thu cho em” thêm ý nghĩa.

Với phần thi tài năng có chủ đề “Con gái nhỏ của Ba” của thí sinh Hoàng Trang Nhung (lớp 1, trường tiểu học Trung Tự, Hà Nội) đã giành giải nhất của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí cơ quan Trung ương Đoàn” với phần thưởng gồm Giấy chứng nhận của Ban tổ chức, 01 voucher trị giá 6,5 triệu đồng; cùng 02 giải nhì; 3 giải ba; 6 giải khuyết khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn trao giải nhất thi mâm ngũ quả cho đơn vị Văn phòng Trung ương Đoàn; cùng 02 giải nhì cho Học viện TTN Việt Nam và Công ty Phát triển Du lịch Dịch vụ Thanh niên Việt Nam và 3 giải Ba cho 3 đơn vị: Ban Phát thanh TTN, Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn và Báo Nhi đồng.

“Trung thu cho em” không chỉ là sân chơi bổ ích đối với các em thiếu niên nhi đồng mà còn là dịp giáo dục truyền thống của dân tộc, qua đó động viên khích lệ các em tiếp tục rèn luyện, chăm ngoan học giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và là những chủ nhân tương lai của đất nước.

g
Trao quà Trung thu và phần thưởng học sinh giỏi cấp quận, Thành phố cho các em thiếu niên nhi đồng thuộc Công đoàn - Đoàn cơ sở Văn phòng Trung ương Đoàn (Hà Nội)

* Cũng trong dịp này, Công đoàn - Đoàn cơ sở Văn phòng Trung ương Đoàn (Hà Nội) đã tổ chức chương trình Vui Trung thu cho 91 em thiếu niên nhi đồng là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng.

Không chỉ được gặp gỡ giao lưu với chị Hằng, chú Cuội mà 35 em (3 em đỗ Đại học) có thành tích trong học tập (đạt giải cấp quận và thành phố) đã được nhận phần thưởng cùng các suất quà Trung thu mang nhiều ý nghĩa. 

* Trước đó, Đoàn cơ sở phía Nam phối hợp với Công đoàn phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình 'Đêm hội trăng rằm' cho các em là con em cán bộ công nhân viên các đơn vị phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn.


g
Chương trình 'Đêm hội trăng rằm' đã mang lại nhiều ý nghĩa cho các em thuộc Đoàn cơ sở -  Công đoàn phía Nam

Mặc dù trời mưa to, nhưng các em thiếu niên nhi đồng vẫn được gặp “chị Hằng, chú Cuội”, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đến từ đội văn nghệ thiếu nhi TP.HCM, tiết mục của diễn viên nhí Hà Mi- diễn viên trong phim “Cô gái đến từ hôm qua”, các tiết mục của ảo thuật gia Huy Nguyễn và cùng đón nhận những phần quà của Đêm hội trăng rằm.

Dịp này, 18 cháu đạt thành tích cao trong học tập và các giải tài năng ở cấp quận và thành phố đã được tuyên dương khen thưởng tại Đêm hội.

Đây là những chương trình thường niên nhằm mang đến cho các em thiếu niên nhi đồng một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa cùng với gia đình và bạn bè.