Thiếu nhi Thủ đô chung sức tham gia phòng, chống dịch Covid-19

10:59 04/04/2020     3173

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chung tay phòng, chống Covid-19, Hội đồng Đội TP Hà Nội đã triển khai phong trào “Chiến sĩ nhí Thủ đô diệt Covid-19” tới các cơ sở Đội, Liên đội, phụ huynh học sinh, giáo viên làm Tổng phụ trách, thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Thiếu nhi huyện Ứng Hòa tham gia làm tấm chắn ngăn giọt bắn tặng các y, bác sĩ.

 

Để triển khai phong trào, Hội đồng Đội thành phố đã thiết kế các infographic, clip hướng dẫn cụ thể, chi tiết cách làm Tấm chắn ngăn giọt bắn đăng tải lên mạng xã hội, các trang thông tin của Đoàn thanh niên. Các cơ sở Đội, Liên đội chia sẻ để phụ huynh nắm bắt qua mạng xã hội và hướng dẫn các em thiếu nhi thực hiện.

Sau gần 1 tuần phát động, đến nay các liên đội, thiếu nhi và phụ huynh học sinh đã chung tay làm được hơn 20.000 chiếc Tấm chắn ngăn giọt bắn, giúp bảo vệ gia đình, bản thân và gửi tặng lực lượng trên tuyến đầu chống COVID-19.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cũng đã triển khai cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” tới thiếu nhi trên địa bàn, trong đó nội dung tập trung phản ánh về chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, những việc làm cụ thể của thiếu nhi cùng gia đình, nhà trường và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19… Nhiều bức tranh của các em đã thể hiện được ý thức nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn…) và mong muốn dịch bệnh qua nhanh để được tiếp tục tới lớp, tới trường học tập, vui chơi…

 

Bảo Anh