Thiếu nhi Thái Nguyên viết tiếp trang sử vàng

14:33 31/03/2014     1939

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/3, tại Rạp măng non nhà thiếu nhi thành phố, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi “Thiếu nhi Thái Nguyên viết tiếp trang sử vàng”

Anh Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao cờ và phần thưởng cho các đội dự thi
Anh Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao cờ và phần thưởng cho các đội dự thi

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tham dự hội thi có anh Nguyễn Phú Trường – Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng đội Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn, Hội khuyến học tỉnh, đại diện BTV Đoàn, HĐĐ các huyện, thành phố, thị xã, các đồng chí Giáo viên Phụ trách Đội của các đơn vị. Đặc biệt là sự có mặt của trên 300 em thiếu nhi đến từ 9 đội dự thi của 9 huyện, thị, thành. Đây là những thiếu nhi tiêu biểu nhất được lựa chọn từ các Hội thi cấp cơ sở.

Phát biểu khai mạc Hội thi, anh Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh:Hội thi “Thiếu nhi Thái Nguyên viết tiếp trang sử vàng được tổ chức lần này nhằm giúp cho Hội đồng Đội các cấp đánh giá xác thực hơn nữa việc triển khai thực hiện Công tác giáo dục truyền thống tại các Liên đội trên địa bàn tỉnh, để từ đó có những giải pháp hữu hiệu trong công tác chỉ đạo và tổ chức các phong trào, hoạt động giáo dục toàn diện của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đội và đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, thế hệ măng non, chủ nhân tương lai của đất nước.

Tham gia Hội thi, mỗi đội phải trải qua 4 phần thi: “Chúng em là thiếu nhi Thái Nguyên”, “Tự hào sử Việt”, “Thái nguyên trong trái tim em” và “Theo bước chân những người anh hùng”.Những sự kiện, di tích, nhân vật lịch sử của dân tộc; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh đã được các em tái hiện sinh động thông qua những tiểu phẩm, sân khấu hóa, bài thuyết trình, hoạt cảnh có sự đầu tư công phu từ nội dung trình bày, đến trang phục biễu diễn và hiệu ứng hỗ trợ.

Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích để các em đua tài, thể hiện khả năng, năng khiếu của mình, là cơ hội tốt để các em thể hiện sự hiểu biết về các giá trị lịch sử Việt Nam, giá trị truyền thống, lịch sử của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập lịch sử hiệu quả với các bạn ở các địa phương khác nhau, được rèn luyện tính tự giác, sự tự tin và tinh thần đoàn kết trong các hoạt động tập thể.

Kết thúc Hội thi, Đoàn Thành phố Thái Nguyên xuất sắc đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về Đoàn huyện Đại Từ và Phổ Yên; giải ba thuộc về đoàn Phú Lương và Đồng Hỷ; Giải Khuyến khích thuộc về đoàn huyện Phú Bình, Định Hóa, Võ Nhai, thị xã Sông Công. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho mỗi phần thi: “Chúng em là thiếu nhi Thái Nguyên”, “Thái Nguyên trong tim em” và “Theo bước chân những người anh hùng”.