Thiếu nhi Ninh Bình “nghìn hoa việc tốt, dâng Bác kính yêu”

21:00 20/07/2020     1484

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/7, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Bình lần thứ VI, năm 2020 được tổ chức với sự tham gia của 130 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc đại diện hơn 126.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng thuộc 292 Liên đội trong toàn tỉnh.

 Chị Hoàng Thị Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Đai hội

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; chị Hoàng Thị Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; chị Đinh Thị Phượng, tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể… cùng 160 đại biểu thiếu niên nhi đồng và 20 Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Trước khi chương trình Đại hội được chính thức khai mạc, đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Bình lần thứ VI đã đến Dâng hương, báo công tại Đền thờ Bác Hồ (xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh). Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, để các đại biểu báo công dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh tuổi xuân, xương máu của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Bình là hoạt động giáo dục truyền thống, được tổ chức 5 năm một lần để khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đại hội là dịp để biểu dương, tôn vinh các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và trong hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi, từ đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Ninh Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; phát hiện và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu xuất sắc, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc giáo dục, rèn luyện toàn diện cho học sinh trong giai đoạn mới.

Trong 5 năm qua, các Liên đội trong toàn tỉnh đã tổ chức 2.450 buổi sinh hoạt ngoại khóa, 1.247 diễn đàn “Thiếu nhi Ninh Bình làm nghìn việc tốt”; tổ chức trên 800 buổi giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; tổ chức trên 300 hoạt động tham gia tu sửa, bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương; tổ chức 200 hoạt động hành trình đến với các địa chỉ đỏ... Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Cũng thông qua các hoạt động đã phát hiện và tuyên dương hơn 3.000 thiếu nhi có thành tích xuất sắc. Toàn tỉnh đã có 105.738 giờ học tốt, 18.080 ngày học tốt, hơn 6.214 đôi bạn cùng tiến; 258 đội viên được nhận giải thưởng các hội thi cấp tỉnh, 126 đội viên được nhận giải thưởng cấp Trung ương.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy, chị Đinh Thị Phương, Bí thư tỉnh Đoàn  biểu dương, khen thưởng các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Bình lần thứ VI

 

Từ năm 2015 – 2020, thiếu nhi toàn tỉnh đã tham gia ủng hộ, xây dựng được trên 5 tỷ đồng quỹ "Vì bạn nghèo" giúp đỡ được hơn 30.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức đa dạng như ủng hộ quần áo mới tặng bạn đến trường, sách giáo khoa cùng bạn tới lớp, xây dựng trao tặng 27 ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 2,16 tỷ đồng… Thiếu nhi trong tỉnh đã giúp đỡ 18.265 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa.

Hiện nay, các Liên đội đang nhận chăm sóc 361 công trình, di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng (trong đó, 45 di tích lịch sử, văn hóa, 95 nghĩa trang liệt sỹ, đền thờ, đài tưởng niệm) và chăm sóc 183 gia đình có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng...

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ninh Bình lần thứ VI năm 2020 là ngày hội lớn của đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh. Các bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa “nghìn việc tốt” được giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và các phong trào hoạt động Đội. Tại Đại hội, các thiếu niên, nhi đồng được động viên khen thưởng, từ đó khích lệ cho các em không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, để trở thành con ngoan, trò giỏi, viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.
 

Ban Xây dựng Đoàn