Thiếu nhi Đà Nẵng đối thoại với lãnh đạo thành phố

21:03 07/06/2024     151

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 7/6, Chương trình gặp mặt đối thoại của Lãnh đạo thành phố với đại diện trẻ em năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của 200 em thiếu nhi là đại biểu Hội đồng trẻ em các cấp và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

 

 

Chương trình gặp mặt đối thoại của Lãnh đạo thành phố với đại diện trẻ em năm nay nhận được 24 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đại biểu Hội đồng trẻ em các cấp, tập trung xoay quanh các vấn đề liên quan đến nâng cao nhận thức về kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh; xây dựng đạo đức và văn hóa học đường cho học sinh; tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm liên quan đến môn lịch sử cho học sinh; hoạt động ngoại khóa liên quan đến bộ môn nghệ thuật truyền thống; định hướng nghề cho học sinh đầu năm cấp 2, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh trong trường học… các em cũng đã được tiếp cận với các thông tin về các chính sách hỗ trợ trẻ em đang được triển khai trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các chương trình, chính sách xuất phát từ chính ý kiến của các em qua các Diễn đàn trẻ em hàng năm.

 

 

Đây là những nội dung quan trọng để lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo xây dựng các chương trình, chính sách, huy động nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển an toàn, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

 

 

Tại chương trình, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em. Dịp này, BTC đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại các quận, huyện; 200 suất quà cho các bạn thiếu nhi tham gia chương trình.

 

Châu Sa