Thiếu nhi Bình Thuận và hành trình đến với địa chỉ đỏ

08:23 29/08/2024     48

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 28/8, đoàn đại biểu do đồng chí Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng Thường trực Hội đồng Đội tỉnh, đại diện các Ban Tỉnh đoàn và 30 em đội viên đã đến viếng và tham quan lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Hà Nội.

Hướng về kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chũ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hành trình đến với địa chỉ đỏ với chủ đề “Miền Nam nhớ Bác”.

 

 

Sau khi vào lăng viếng Bác, các em đội viên được đi tham quan ngôi nhà sàn đơn sơ - nơi Bác từng sống, ngắm nhìn ao cá, vườn cây Người từng tự tay chăm sóc… Chuyến đi thực tế này đã giúp các em đội viên có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn, sâu sắc hơn về sự giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà trước đây các em mới chỉ được tìm hiểu qua sách vở, tranh ảnh; tự mình trải nghiệm, cảm nhận tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Bác.

 

 

Trước đó, trong chuỗi hoạt động của hành trình, đoàn đại biểu thiếu nhi Bình Thuận đã đến và thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Lán Nà Nưa; Đình Hồng Thái; Cây đa Tân Trào; Khu đền thờ các vị tiền bối) và Bảo tàng tỉnh tại tỉnh Tuyên Quang. 

Tại các điểm đến, các em đội viên, thiếu nhi được tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Tham gia dâng hương, nghe những câu truyện về lịch sử hình thành, đặc điểm văn hóa; những hiện vật, những công trình liên quan đến những nhân vật, sự kiện lịch sử tại di tích. Mỗi địa chỉ đỏ, mỗi di tích là một hình tượng sống động giúp thế hệ trẻ, các em đội viên cảm nhận rõ hơn và thực tế hơn về cuộc sống, chiến đấu của các chiến sĩ, người dân năm xưa cũng như sự hy sinh, gian khổ của các chiến sĩ và nhân trong những năm tháng hoạt động cách mạng.

 

 

Hành trình đến với địa chỉ đỏ đã tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích mang tính trải nghiệm thực tế. Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho các em đội viên, thiếu nhi, truyền đến cho các em ngọn lửa của truyền thống hào hùng, giúp các em vững bước trong tương lai, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Quỳnh Trân