Thiếu nhi Bình Dương – Học tốt chăm ngoan – Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ

16:55 16/08/2018     1076

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày, 15 và 16/8/2018, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI – năm 2018.
Đại hội Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương, lần thứ XXI – năm 2018 là một sự kiện quan trọng để các “gương đội viên Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu” được tôn vinh, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động phong trào, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thiếu nhi và xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Trong 02 năm qua, các em thiếu nhi, đội viên tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, đã có hơn 2 triệu hoa điểm 10 để dâng lên cha mẹ, thầy cô; trên 8 nghìn đôi bạn học tốt, nhóm học tốt, đôi bạn cùng tiến và hơn 600 câu lạc bộ học tập, góp phần nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường. Thông qua các cuộc vận động “Vòng tay bè bạn; Giúp bạn tới trường – cùng hướng tới tương lai; Nuôi heo đất giúp bạn; Giúp bạn vượt khó”… được 100% liên đội trong toàn tỉnh tổ chức, đã kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập, giúp được hơn 2,600 bạn, với số tiền trên 3 tỷ đồng để các bạn có điều kiện học tập, có áo đẹp đến trường như các bạn cùng trang lứa; quyên góp 350 bộ sách giáo khoa, 11.000 quyển sách cũ các loại và thực hiện có hiệu quả phong trào đọc và làm theo báo Đội, theo đó đã phát hơn 13.600 tờ báo Nhi đồng và 26.000 tờ báo Thiếu niên Tiền phong do Toà soạn Báo Nhi đồng hàng tuần và Thiếu niên tiền phong trung ương phát hành đến từng chi đội hàng tuần.

Sân khấu hóa truyền thống “Rạng ngời trang sử Đội” của các em thiếu nhi đến từ Nhà Thiếu Nhi tỉnh Bình Dương
Sân khấu hóa truyền thống “Rạng ngời trang sử Đội” của các em thiếu nhi đến từ Nhà Thiếu Nhi tỉnh Bình Dương


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các em thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn, các em ngày càng tiến bộ, học giỏi, chăm ngoan, sống nhân ái, biết chia sẻ với mọi người, với bạn bè.

Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể; các tổ chức xã hội, các cá nhân và tập thể hãy tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, hãy “Dành những gì tốt nhất cho trẻ em”, cùng chung tay góp sức tạo điều kiện cho tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã trao tặng Bằng khen cho 230 gương mặt thiếu nhi, đội viên Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2018.




Tuyên dương 230 gương mặt thiếu nhi, đội viên Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2018
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịchHội đồng Đội tỉnh trao bằng khen tuyên dương thiếu nhi, đội viên Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2018


Trong khuôn khổ Đại hội, Ban tổ chức đã trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” cho 21 em học sinh, đội viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng; đồng thời, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương còn được giao lưu với “hiệp sĩ Tani” - Trần Lê Thảo Nhi 10 tuổi và được chia sẻ về các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em.

Trước đó, đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI - năm 2018 đã tổ chức Lễ viếng và báo công tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương; tham quan trải nghiệm tại nhà máy Yakult Việt Nam, Công ty TNHH Minh Long I (Bình Dương).

Sau Lễ tuyên dương, 76 đại biểu đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc tiêu biểu sẽ tham dự chương trình báo công, viếng lăng Bác, gặp gỡ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dâng hương các vua Hùng ở đền thờ Vua Hùng, Phú Thọ, tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô Hà Nội.