Thiếu nhi Bắc Giang tiếp cận với chuyển đổi số

08:11 20/03/2022     1070

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm cụ thể hóa trách nhiệm đi đầu trong chủ trương “Chuyển đổi số” của tỉnh Bắc Giang, vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty CP Công nghệ & Sáng tạo trẻ Teky Holding tổ chức Cuộc thi lập trình “Sáng tạo cùng Code Kitten” với chủ đề “Thiếu nhi Bắc Giang chung tay đánh bay Covid”.

 

Chung kết Cuộc thi “Sáng tạo cùng Code Kitten”.

 

Đối tượng tham gia là học sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh. Thí sinh tham gia sẽ phải trải qua 2 vòng thi, vòng Loại và vòng Chung kết. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức nhận được hơn 4.000 sản phẩm tham gia dự thi của các em học sinh với nhiều sản phẩm lập trình sáng tạo, nội dung phong phú, đa dạng. Ban Tổ chức chấm điểm và lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, các thí sinh đã lần lượt thuyết trình, trình bày ý tưởng về sản phẩm dự thi của mình và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra. Với chủ đề “Thiếu nhi Bắc Giang chung tay đánh bay Covid”, các thí sinh đã thực hiện bài thi của mình, đưa ra những quan điểm, giải pháp, cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua lập trình các trò chơi, bộ câu hỏi, các bài hát… với nhiều nội dung, hình thức phong phú, bắt mắt và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Ban Giám khảo. Kết thúc Vòng Chung kết, Ban giám khảo chấm và trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 Giải Ba, 01 giải Ấn tượng, 01 giải Sáng tạo, 01 giải Triển vọng và 02 giải Khuyến khích. 

Trong tháng 3/2022, tháng cao điểm tổ chức các hoạt động Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”, thiếu nhi Bắc Giang chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Công ty CP Công nghệ & Sáng tạo trẻ Teky Holding tặng 4.540 suất học bổng, học lập trình online trị giá tương đương 4 tỷ đồng cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh có thành tích cao trong học tập, yêu công nghệ và lập trình.

Đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong tiếp cận khoa học, công nghệ, tổ chức Đoàn luôn phải tiên phong, xung kích đi đầu thực hiện chuyển đổi số và thiếu nhi Bắc Giang cũng không ngoại lệ, vì chính các em sau này sẽ là những công dân số, thực hiện và hưởng thụ những thành tựu mà chuyển đổi số mang lại.

Thiếu nhi Bắc Giang là tương lai của tỉnh nhà và tương lai của cả xã hội. Các em sẽ là những công dân số trực tiếp sống và làm việc trong một chính quyền số, nền kinh tế số và một xã hội số. Thời gian tới, tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm, phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào để các em tiếp tục phát huy tinh thần ham học hỏi, yêu lập trình, sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội để các em tiếp cận với chuyển đổi số, hình thành tư duy ứng dụng công nghệ vào học tập cũng như giải quyết các vấn đề trong cuộc sống./.


 

Ngân Hoa