Thiết thực sân chơi cuối tuần cho thanh thiếu nhi Thủ đô

09:44 11/07/2016     823

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 10/7, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội triển khai và tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” số đầu tiên cho thanh thiếu nhi tại các quận, huyện trên địa bàn Thành phố với chủ đề “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.
Chương trình sân chơi cuối tuần diễn ra từ 7h30 - 10h30 vào sáng chủ nhật hàng tuần từ 10/7 tới ngày 25/12/2016, với quy mô tối thiểu 100 thiếu nhi tại mỗi điểm. Tham gia chương trình, các em sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích; tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động thực hành kỹ năng xã hội, hoạt động nhóm, văn hóa – nghệ thuật, nhảy dân vũ... Đây đều là những kỹ năng rất cơ bản và thiết thực trong cuộc sống, nhưng các em ít có cơ hội làm quen và hầu hết chỉ được tiếp cận trên phương diện lý thuyết.

Trong số đầu tiên diễn ra với chủ đề “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, các em có nhiều trải nghiệm mới mẻ và bổ ích, được nghe những kiến thức cơ bản về các loại tai nạn thương tích thường gặp trong cuộc sống và cách phòng tránh. Bên cạnh đó, các em còn được chuyên gia hướng dẫn và trực tiếp thực hành biện pháp sơ cứu cơ bản trong một số trường hợp như bị bỏng, đuối nước, điện giật, ngã... để tự bảo vệ bản thân, những người xung quanh và có phản ứng kịp thời khi cần thiết.


dgggsdbg
Chuyên gia hướng dẫn và trực tiếp thực hành biện pháp sơ cứu cơ bản trong một số trường hợp như bị bỏng, đuối nước, điện giật, ngã..


Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Trong những năm vừa qua các cơ sở Đoàn rất chú trọng tới các vấn đề phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Trong năm 2016, Thành đoàn chỉ đạo và phối hợp với các Đoàn cơ sở đã xây dựng đề án chi tiết nhằm đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em. Thành đoàn đã tiến hành tập trung triển khai chương trình “Sân chơi cuối tuần” tại 9 quận trong thành phố chủ yếu tại các điểm dân cư và trong thời gian tới sẽ nhân rộng chương trình “sân chơi cuối tuần” rộng khắp trên các quận còn lại”

Sau số đầu tiên, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng chương trình “Sân chơi cuối tuần”, thành lập đội hình “Vì đàn em thân yêu” tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Thông qua chương trình sân chơi cuối tuần, Ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em phát huy vai trò tích cực và chủ động, sáng tạo trong các hoạt động tại gia đình, nhà trường và xã hội. Bên cạnh đó, đẩy mạnh sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng chống tai nạn, thương tích ở trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi trên địa bàn quận.