"Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tiếp sức đội viên có hoàn cảnh khó khăn

13:59 10/08/2024     64

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 09/8, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam và Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với chủ đề “Tiếp sức cho em đến trường”.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai và các đồng chí thường trực Hội đồng Đội Trung ương, lãnh đạo các ban, sở, ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các đơn vị đồng hành.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư tặng hoa cho các đại biểu tham gia giao lưu trong chương trình
 

Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” là chương trình giàu tính nhân văn của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh nhằm biểu dương các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đội; đồng thời cũng là dịp để chia sẻ, động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ của tuổi thơ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết, trong những năm qua, chương trình đã được các cấp bộ Đoàn, Đội từ Trung ương tới cơ sở triển khai rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thiết thực, chăm lo, hỗ trợ cho nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động không chỉ tạo sự quan tâm, đồng hành của đông đảo các lực lượng xã hội mà còn góp phần giáo dục truyền thống “Tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc trong đội viên, thiếu nhi cả nước. 
 


Đặc biệt, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đã được tổ chức Đoàn, Đội triển khai hiệu quả. Kể từ tháng 11/2021 đến nay, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã bảo trợ cho hơn 2.000 em thiếu nhi mồ côi bố mẹ do đại dịch Covid-19. Trong số đó, Hội đồng Đội Trung ương đã nhận bảo trợ dài hạn cho 846 em đến năm 18 tuổi, mỗi em 2 triệu đồng mỗi tháng.

Đến nay, số lượng bảo trợ còn 758 em, trong đó có 44 em thiếu nhi đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các em đã và đang được nhận bảo trợ mỗi tháng 2 triệu đồng. Tổng số tiền bảo trợ mỗi năm cho các em trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gần 1,1 tỷ đồng. 
 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; và đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng NaI tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Đồng chí Lê Anh Quân khẳng định, Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” sẽ đồng hành cùng với các em, hỗ trợ những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; cổ vũ, tạo niềm tin và giúp đỡ các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cũng nhắn nhủ, khó khăn sẽ đi qua, sự vất vả sẽ được giảm bớt, nếu chúng ta có một tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm, vượt khó vươn lên. Các em hãy cố gắng vươn lên với tinh thần khát vọng, với ước mơ của mình để trở thành người có ích cho xã hội, để gia đình, nhà trường và tổ chức Đội luôn tự hào về các em.

 

Trong chương trình, các đại biểu và thiếu nhi tham dự đã gặp gỡ và trò chuyện với 03 khách mời là Tiến sĩ tâm lý Lê Minh Công, Giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ sức khoẻ tinh thần; em Huỳnh Ngọc Hương Hoa, Sinh viên phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai (Sinh viên khuyết tật, tiêu biểu, được bình chọn thanh niên những câu chuyện đẹp) và em Lê Nguyễn Ngọc Bích - Học sinh lớp 8/3, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chủ tịch Hội đồng trẻ em thành phố Biên Hoà.

 

 

Những chia sẻ của các khách mời sẽ giúp các em thiếu nhi có thêm động lực phấn đấu, thắp sáng ước mơ và định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình.

Để đồng hành với các em bước vào năm học mới 2024 - 2025, tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” (01triệu đồng/suất) cùng quà tặng (01 thùng sữa LOF và bộ dụng cụ học tập) và 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”, (2,4 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai./.

 

KA