Thanh Hóa: Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ thành phố lần thứ 8 năm 2014

17:36 06/06/2014     1557

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/6/2014, BTV Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thanh Hóa lần thứ 8 năm 2014.

c
Đ/c Nguyễn Đức Kính - Phó Chủ tịch UBND thành phố và Đ/c Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh đang trao hoa và giấy khen cho đại biểu cháu ngoan Bác Hồ


Tham dự Đại hội, có đồng chí Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh; đ/c Nguyễn Đức Kính – Phó chủ tịch UBND Thành phố; đ/c Ngô Ngọc Hiểu – Bí thư Thành Đoàn; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố; Chủ tịch hội đồng Đội các phường, xã; Giáo viên TPT Đội và 121 đại biểu là học sinh ưu tú đại diện cho gần 39.000 học sinh toàn thành phố.

Đại hội đã diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi với những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc đến từ các bạn nhỏ Đội nghệ thuật nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố và các liên đội. Đại hội cũng gợi nhắc lại lịch sử hình thành và phát triển đầy tự hào của Đội TNTP Hồ Chí Minh thông qua nghi lễ chào cờ và phút sinh hoạt truyền thống.

Đây là dịp để biểu dương các điển hình cá nhân và tập thể xuất sắc trên các mặt học tập, hoạt động công tác Đội trong những năm học qua, đặc biệt là các phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ”. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Lương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội đồng đội Thành phố trong những năm vừa qua. Đồng chí mong muốn mỗi đại biểu CNBH sẽ làm nhiều việc tốt, chăm ngoan, học giỏi hơn nữa xứng đáng với niềm tin yêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường và xã hội, đồng thời đồng chí cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền các ban ngành, đoàn thể toàn thành phố, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường, điều kiện cho các cháu được vui chơi, học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

Thay mặt Hội đồng đội TP, đồng chí Lê Thị Nguyệt Linh cám ơn sự quan tâm sâu sắc của Hội đồng Đội tỉnh cũng như của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thành phố, đã tạo điều kiện cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có được môi trường học tập, rèn luyện tốt như ngày hôm nay.

Trong chương trình của Đại hội, Ban tổ chức đã trao học bổng Vừ A Dính cho 10 đại biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,  không ngừng nỗ lực vươn lên học tốt, trở thành tấm gương sáng cho thiếu nhi toàn thành phố; tuyên dương 10 đại biểu đạt thành tích cao trong học tập, văn nghệ và thể dục thể thao tại các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia; ghi nhận và tuyên dương 13 đồng chí TPT Đội có thành tích cao, tâm huyết và gắn bó với công tác thiếu nhi thành phố trong những năm vừa qua.