Thái Nguyên: Sôi nổi Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách Sao tài năng”, năm học 2017 - 2018

08:30 11/04/2018     687

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 8/4, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách Sao tài năng” năm học 2017 - 2018 với sự tham gia của hơn 600 em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, có 54 em là những cán bộ Đội sẽ tham gia tranh tài tại hội thi.

Đồng chí Ngô Thế Hoàn – UV BCH TWĐ, Bí Thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất toàn đoàn cho Đội thi Thành đoàn Thái Nguyên
Đồng chí Ngô Thế Hoàn – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn trao cờ giải Nhất toàn đoàn cho Thành đoàn Thái Nguyên


Tại Hội thi, 45 em Chỉ huy Đội đã tham gia tranh tài ở 3 nội dung chính là: Chỉ huy đội tài năng; chỉ huy đội hiểu biết và chỉ huy đội tự tin. Cùng 9 Phụ trách sao tranh tài ở 4 nội dung: Phụ trách sao tài năng; phụ trách sao thông thái; phụ trách sao toàn năng và Phụ trách sao khéo léo.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng của các em đội viên, thiếu nhi đã mang đến những phần thi xuất sắc, ấn tượng, hấp dẫn, góp phần tạo nên ngày hội lung linh đa sắc màu, tô điểm sân chơi tài năng, trí tuệ, đoàn kết của thiếu nhi.  

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 03 thí sinh đạt danh hiệu “Phụ trách sao xuất sắc”, 06 thí sinh đạt danh hiệu “Phụ trách Sao giỏi”, 16 thí sinh đạt “Chỉ huy Đội xuất sắc”, 29 thí sinh đạt “Chỉ huy Đội giỏi”. Đồng thời, trao cờ nhất toàn đoàn cho đơn vị Thành phố Thái Nguyên, trao giải Nhì cho 02 đơn vị: huyện Đồng Hỷ và Phú Bình; cùng giải Ba thuộc về 02 đơn vị: huyện Định Hóa và Phú Lương và 04 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, các giải nhất cũng đã được trao ở các nội dung như: “Chỉ huy Đội tự tin”, “Chỉ huy Đội tài năng”, “Phụ trách Sao tài năng”, “Phụ trách Sao toàn năng”.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng 02 em có kết quả cao nhất tại Hội thi, đó là: em Lê Khánh Chi - Phụ trách Sao đơn vị thành phố Thái Nguyên và em Nguyễn Thị Thu Hương - Chỉ huy Đội đơn vị huyện Phú Bình.

Hội thi là sân chơi bổ ích để các em thiếu nhi được đua tài, thể hiện khả năng của mình, là cơ hội tốt để các em được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ làm cồng tác Đội ở các địa phương khác nhau trong công tác Đội, được rèn luyện tính tự giác, tính kỷ luật, sự tự tin và tinh thần đoàn kết trong các hoạt động tập thể.