Thái Nguyên: Khai giảng chương trình “học kỳ quân đội” năm 2014

08:59 03/06/2014     2160

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 2/6/2014, tại Trường Quân sự Quân khu I, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trường Quân sự Quân khu I tổ chức khai giảng Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Thái Nguyên năm 2014.

Các “Chiến sỹ nhí” tham gia học Đội hình, Đội ngũ trong Chương trình học kỳ quân đội
Các “Chiến sỹ nhí” tham gia học Đội hình, Đội ngũ trong Chương trình học kỳ quân đội


Tới dự có đồng chí Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Đại tá Đỗ Văn Hội - Hiệu trưởng trường Quân sự Quân Khu I  và 130 “chiến sỹ nhí” tham dự khoá học đến từ các Liên đội tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Với chủ đề “Học kỳ quân đội - Học để trưởng thành - Học để trải nghiệm - Học để yêu thương”, khóa học đầu tiên của Chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014 diễn ra từ ngày 02/6 đến ngày 11/6/2014. Trong 10 ngày, các “chiến sỹ nhí” sẽ tham gia các hoạt động rèn luyện như một quân nhân trong quân đội với các nội dung: Huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định, quân y, thể thao và một số nội dung về kỹ, chiến thuật; Tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ; Kỹ năng sống, làm việc và học tập theo nhóm; Kỹ năng sinh hoạt tập thể, hoạt động VHVN, TDTT và giáo dục đạo đức, lối sống; Tham gia các hoạt động tăng gia, sản xuất…

Đây là khóa học nhằm mục đích trang bị những kiến thức về kỹ năng sống trong xã hội, kiến thức khoa học quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong giới trẻ. Khóa học cũng nhằm tạo một môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho các học sinh trong những ngày hè; đồng thời giúp các em rèn luyện ý chí, khả năng khắc phục khó khăn trong mọi điều kiện; giúp các em phát huy tinh thần tập thể, ý thức cá nhân, ý thức kỷ luật. Học kỳ quân đội ra đời nhằm tìm kiếm những giải pháp tốt nhất để hình thành tính cách của thanh thiếu niên thời nay, tránh nguy cơ ích kỷ, ỷ lại và biết chọn gia đình làm điểm tựa để phát triển. Tất cả các em học sinh đều rất háo hức tham gia chương trình.

Đây là năm thứ 3 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trường Quân sự Quân khu I tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Trong hè năm 2014, tỉnh Đoàn và trường Quân sự Quân khu I sẽ tổ chức 2 khóa học tại chương trình “Học kỳ trong quân đội” cho các em học sinh trong độ tuổi từ 11 - 18.