Thái Nguyên: Hỗ trợ thiếu nhi nghèo vượt khó khăn do dịch Covid-19

20:46 13/11/2021     468

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng chương trình " Sóng và máy tính cho em", " Cùng em học trực tuyến ", ngày 12/11, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị và tổ chức thăm, trao tặng thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho các em học sinh.

Cụ thể, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tiếp nhận 30 triệu đồng từ Công Ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên mua tranh ủng hộ triển lãm Tranh "Thiếu nhi Thái Nguyên, tự hào quê hương - Gửi trao tri thức" và 200 Sim Data 4G trị giá 40 triệu đồng của Viettel Thái Nguyên để hỗ trợ học sinh, sinh viên học trực tuyến.

 

Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh cùng đoàn công tác trao tặng thiết bị học trực tuyến cho em Dương Huy Hiệu

 

Trong buổi sáng 12/11, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Mỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, đại diện Sở lao động Thương binh và Xã hội, Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã đến thăm và tặng bộ thiết bị học trực tuyến cho 02 em học sinh là Dương Huy Hiệu và Trịnh Đỗ Minh.

Dương Huy Hiệu là học sinh lớp 6A6 trường THCS Độc lập, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên. Gia đình Hiệu thuộc hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, bố mẹ đã ly hôn, Hiệu ở với mẹ có công việc không ổn định. Để tham gia lớp trực tuyến cùng các bạn, hằng ngày em phải đi mượn điện thoại của ông ngoại.

Em Trịnh Đỗ Minh, lớp 4c, trường TH Phú Xá có gia đình thuộc hộ nghèo. Minh hiện ở với bà ngoại không có lương hưu, mẹ bị bệnh, tinh thần không ổn định. Do gia đình không có điện thoại nên hằng ngày khi các bạn tham gia học trực tuyến thì cô giáo chủ nhiệm đã in bài tập để gửi cho em tự học tại nhà. 

 

Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh tặng quà cho em Trịnh Đỗ Minh

 

Tại đây, đoàn công tác đã tặng cho mỗi em 01 chiếc điện thoại di động, 01 sim điện thoại Data 4G và 01 phần mềm học tiếng anh trực tuyến với mong muốn tạo điều kiện cho các em có thể tham gia học tập trực tuyến như các bạn cùng trang lứa trong tình hình dịch bệnh Covid-19. 

Cũng tại chương trình, đoàn công tác đã đến thăm, trao 10 suất quà của chương trình Triệu túi an sinh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên./.

 

Kiều Chinh