Thái Bình: Xuất quân "Học kỳ trong quân đội" 2018

23:46 20/06/2018     397

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 19/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp với Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3, tổ chức Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" năm 2018.
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn; thông qua các hoạt động trải nghiệm, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng giúp các học viên phát triển toàn diện và trưởng thành hơn.

Năm nay chương trình được tổ chức tại Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 chia thành 2 khóa, mỗi khóa dài 08 ngày. Trong đó, khóa 1 diễn ra từ ngày 19/6 - 26/6 với sự tham gia của 75 học viên trong độ tuổi từ 10- 17 tuổi.

Các chiến sĩ nhí
Các chiến sĩ nhí trong giờ học kỹ năng sống


Trong chương trình các chiến sĩ nhí sẽ có 06 ngày sinh hoạt và học tập tại Trung đoàn 8 xã Tây Lương, huyện Tiền Hải và 02 ngày sẽ tham gia hoạt động an sinh xã hội, thăm quan thực tế tại Khoang Xanh - Suối Tiên, Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Tham gia khóa học các "chiến sỹ nhí" sẽ được học tập, rèn luyện, trải nghiệm một số nội dung: Giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh quân sự; hành quân qua rừng, đào bếp Hoàng Cầm, huấn luyện võ thuật; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; hoạt động thăm quan thực tế, về nguồn, hoạt động vì cộng đồng.

Với tinh thần “Đi để rèn luyện, đi để sẻ chia”, “ Đi để trải nghiệm, đi để trưởng thành” và khẩu hiệu hành động “Chiến sỹ Quân đội nhân dân tương lai”, chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Thái Bình năm 2018 sẽ mang lại một mùa hè sôi động, đầy bổ ích và lý thú trong các em thanh thiếu nhi. Đồng thời, thông qua các nội dung học tập và rèn luyện sẽ giúp các em thiếu niên rèn luyện bản lĩnh và góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Ban tổ chức tiếp tục chiêu sinh khóa 2, sẽ diễn ra từ ngày 29/6 - 05/7/2018.