Thái Bình: Tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”

15:04 20/05/2023     852

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), 82 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Thiệu Minh Quỳnh – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn.

 

 

Tại chương trình, các đại biểu và thiếu nhi cùng ôn lại truyền thống lịch sử của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, chặng đường 60 năm hình thành, phát triển của phong trào “Nghìn việc tốt”, về những đóng góp của tổ chức Đội và các em đội viên thiếu niên nhi đồng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó, góp phần đẩy mạnh hiệu quả trong việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi Thái Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”. 

Tại tỉnh Thái Bình, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm “Thiếu nhi Thái Bình làm nghìn việc tốt” từ 01/3 đến hết ngày 15/5 tới 100% Liên đội trong toàn tỉnh. Sau gần 2 tháng phát động, toàn tỉnh đã có 1.325 hoạt động hưởng ứng triển khai của các Liên đội và các em thiếu nhi, 12 công trình thiếu nhi tiêu biểu cấp tỉnh và cấp huyện, có 185 sản phẩm tham gia Cuộc thi Khoảnh khắc Nghìn việc tốt và được lan tỏa, chia sẻ rộng rãi trên fanpage Hội đồng Đội tỉnh và rất rất nhiều việc làm tốt được các em thực hiện trên Ứng dụng “Em làm việc tốt”. Những việc làm tốt được các em thực hiện thường xuyên hàng ngày như: thi đua học tập tốt, ngoan ngoãn vâng lời, giúp bố mẹ việc nhà, giúp đỡ các bạn trong học tập, nuôi heo đất tiết kiệm để giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn, nhặt được của rơi trả lại người mất, giúp đỡ người già và em nhỏ... Trong số đó, nhiều mô hình tiêu biểu, nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” đã tạo nên những câu chuyện cảm động như: giúp bạn đến trường, đôi bạn cùng tiến, cứu bạn đuối nước... Điều đó đã thể hiện được sức sống mãnh liệt của phong trào, tô thắm thêm vườn hoa “Nghìn việc tốt” của các em thiếu nhi trong toàn tỉnh.

 


Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng cho 133 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”, phần thưởng gồm giấy chứng nhận của Hội đồng Đội tỉnh và quà tặng trị giá 300.000 đồng/suất; tuyên dương 11 đội viên đạt thành tích cao trong Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về Văn hóa Việt Nam”, phần thưởng bao gồm Bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh và quà tặng. 

 

Khánh Linh