Thái Bình: Triển khai Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần thứ I, năm học 2014 - 2015

09:34 11/12/2014     1121

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 09/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Đồng Đội tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần thứ I, năm học 2014 - 2015 cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách khối Trung học cơ sở trong toàn tỉnh.

Đ/c Trần Hữu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát động Cuộc thi "Chinh phục vũ môn" trên địa bàn tỉnh
Đ/c Trần Hữu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát động Cuộc thi "Chinh phục vũ môn" trên địa bàn tỉnh


 271 giáo viên - Tổng phụ trách các Liên đội THCS trong toàn tỉnh tham dự chương trình.

 Tại Hội nghị, giáo viên - Tổng phụ trách được các chuyên gia của công ty Egame giới thiệu về Cuộc thi Chinh phục vũ môn, hướng dẫn tham gia cuộc thi, tập huấn các nội dung liên quan đến cuộc thi và được giải đáp những thắc mắc liên quan tới cuộc thi.

“Chinh phục vũ môn”  là cuộc thi dành cho các em học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 9 trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 1/12/2014 đến hết ngày 15/4/2015. Các em học sinh sẽ đăng ký trực tuyến qua website www.cuocthi.cpvm.vn và trả lời các câu hỏi xoay quanh kiến thức khối THCS bao gồm: Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh, Sinh hoặc các câu hỏi liên quan đến xã hội thuộc các lĩnh vực: Lịch sử, Địa lý, Âm nhạc, Thể thao, IQ... Các em học sinh sẽ tham gia các vòng thi từ cấp trường đến cấp tỉnh để chọn ra những thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Hội nghị tập huấn nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi; góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu tới các em. Bên cạnh đó giúp cho các em có cơ hội được khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến.

Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” hứa hẹn sẽ mang lại cho các em học sinh một sân chơi giáo dục bổ ích, đồng thời tạo một cái nhìn mới về trò chơi trực tuyến với xã hội.