Thái Bình: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh

20:02 13/03/2018     850

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/3, Tỉnh Đoàn Thái Bình, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Văn Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh (14/3/1998 – 14/3/2018).
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Thái Bình qua 20 năm phát triển.
Theo đó, Nhà Văn hóa thiếu nhi thị xã được nâng cấp thành Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh và giao cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình quản lý. 20 năm qua, ngôi nhà tuổi thơ đã trở thành khu vườn ươm mầm tài năng, giáo dục biết bao thế hệ trẻ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Đây còn là nơi nâng cánh ước mơ nghệ thuật cho các em thiếu nhi bay cao, bay xa trên con đường chinh phục tài năng, kiến thức.


Quang cảnh lễ kỷ niệm
Quang cảnh lễ kỷ niệm


Trong những năm qua đã có hàng trăm nghìn em đội viên thiếu niên và nhi đồng tới tham gia sinh hoạt, học tập ở các bộ môn: ca, múa, nhạc, hội họa, đàn organ, đàn piano, nghi thức đội, ngoại ngữ, thể dục thẩm mỹ, aerobic, bóng bàn, cầu lông, võ thuật, cờ vua, khiêu vũ thể thao, các lớp kỹ năng sống... Thông qua các hoạt động do Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức đã bổ sung những kiến thức, kỹ năng cho thiếu nhi, làm phong phú thêm hiểu biết cho các em, tạo điều kiện cho các em mầm non, tài năng phát triển thuận lợi, góp phần quan trọng hình thành và phát triển nhân cách, đạo đức, nâng cao trí tuệ, thể chất cho các em.

Hàng năm, đơn vị đã tổ chức nhiều sân chơi tuổi thơ với nhiều chủ đề phong phú, hình thức hấp dẫn, phù hợp với trẻ em. Với sự tích cực, năng động làm tốt công tác xã hội hóa nên Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phối hợp, các cuộc thi ngày càng quy mô hơn, hiệu quả như: giải bóng bàn thiếu niên tỉnh; liên hoan “Tiếng kèn đội ta” khu vực phía Bắc; tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu cho các trường trên địa bàn thành phố; tổ chức các chương trình nghệ thuật; khai mạc hoạt động hè và trao quà cho trẻ em khuyết tật nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; đón tết Trung thu cho thiếu nhi, trao quà cho thiếu nhi là con em gia đình chính sách, thiếu nhi nghèo vượt khó; tổ chức cho học sinh năng khiếu tham gia các liên hoan nghệ thuật… 
Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình nhận cờ thi
Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình nhận cờ thi đua của Hội đồng Đội Trung ương

Bên cạnh đó, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cũng chú trọng làm tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Hàng năm, đơn vị duy trì thường xuyên 30 lớp học miễn phí với 8 bộ môn cho gần 600 học sinh trên địa bàn thành phố; đã trao 50 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tiêu biểu trên địa bàn thành phố nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và tết Trung thu; mở lớp dạy bơi miễn phí cho 80 học sinh tiểu học, THCS là con gia đình chính sách, thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố.
Ghi nhận những kết quả đạt được trong 20 năm qua, dịp này, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn, bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, UBND tỉnh và của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.