Thái Bình: Đêm hội trăng rằm với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ"

16:09 28/09/2023     750

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 26/9, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức đêm hội trăng rằm với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ". Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

 

Tham gia đêm hội, các em thiếu niên, nhi đồng được tận hưởng không khí nhộn nhịp của tết Trung thu cổ truyền qua các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, màn trống hội, gặp gỡ giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, rước đèn ông sao và cùng phá cỗ Trung thu. Qua đó, giúp các em hiểu hơn về ngày tết Trung thu cổ truyền của dân tộc và thêm yêu ngày tết của trẻ thơ hơn.

 

 

Tại đêm hội, 50 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, em nhỏ khuyết tật đã được nhận quà trị giá 500.000 đồng/em cùng một phần quà. Đây cũng chính là nguồn động viên, khích lệ, giúp các em thêm lạc quan, tin yêu về cuộc sống hơn. 

 

 

 

Cũng trong dịp này, nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm 2023 với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ", được sự quan tâm và dành tình cảm đối với thiếu nhi Thái Bình của Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, ngày 28/9/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thăm hỏi, trao tặng 21 quyển sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 20 triệu đồng tiền mặt và quà, xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá 500 triệu đồng. 

 

Dự, tặng quà có đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn, văn phòng Tỉnh đoàn. 

 

Với phương châm "Tất cả vì đàn em thân yêu", vì mục tiêu "Tất cả thiếu nhi toàn tỉnh đều được vui Tết Trung thu", nhà hảo tâm Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội hỗ trợ trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi là những bệnh nhân đang điều trị ung thư máu, ung thư hạch, bị bệnh tim bẩm sinh, não úng thuỷ, bị bại liệt, bại não, bệnh về tuỷ,... gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, không đủ khả năng chi trả chi phí chữa bệnh. 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, phần nào giúp đỡ những bệnh nhân nhỏ tuổi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần, chia sẻ và tiếp thêm động lực cho các em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, vươn lên theo đuổi ước mơ được đến trường, được vui chơi của các em.

Khánh Linh