Tết ấm cho em - Lễ hội bánh chưng năm 2018 tại xã Đồng Văn (Quảng Ninh)

14:59 30/01/2018     600

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình hành động Quốc gia vì Trẻ em, giai đoạn 2012 - 2020 của Chính phủ. Ngày 27/01, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình “Tết ấm cho em - Lễ hội gói bánh chưng năm 2018” cho thiếu nhi trên địa bàn xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu.
Tại chương trình, các đại biểu và đông đảo bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ các Đồn, trạm kiểm soát biên phòng cùng các em thiếu nhi cùng trên địa bàn xã đã cùng ôn lại sự tích về bánh chưng, bánh dầy mang đậm truyền thống văn hóa độc đáo của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Tại chương trình, “Lễ hội gói bánh chưng” đã trở nên sôi động với sự tham gia của 10 đội gồm: người dân, học sinh địa phương và các chiến sĩ đồn biên phòng Đồng Văn cùng thi gói bánh chưng. Để hoàn thành phần thi, mỗi đội phải gói 20 chiếc bánh chưng (gồm 05 chiếc bánh chưng vuông và 15 chiếc bánh chưng dài).

Dịp này, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, ảo thuật vui nhộn, xiếc thú, ... và trao những món quà xuân đầy tình nghĩa tới các em thiếu nhi.


g
Trao tặng 02 bộ trống đội cho các trường tiểu học Đồng Văn và PTDT bán trú THCS Đồng Văn


h
Trao tặng chăn ấm cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Văn và Trường PTDT bán trú THCS Đồng Văn

Cũng tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam đã trao tặng 495 suất quà (gồm: bánh kẹo, đồ dùng học tập, bàn chải đánh răng, khăn mặt), 200 chiếc bánh chưng, 100 chăn ấm, 4 thùng sách, 01 máy lọc nước, 02 bộ trống đội, 400  chiếc khăn quàng đỏ, 30 suất học bổng cho học sinh các trường: Mầm non Đồng Văn, Tiểu học Đồng Văn và PTDT bán trú THCS Đồng Văn.

Theo Ban tổ chức chương trình cho biết, Lễ hội gói bánh chưng - “Tết ấm cho em” năm 2018 là một trong những hoạt động có ý nghĩa được tổ chức hàng năm, mỗi năm sẽ  chọn một địa bàn miền núi, biên giới, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc thù để góp phần giúp cho các em thiếu nhi khó khăn có động lực vuơn lên trong học tập và rèn luyện để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

h
Tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu

Cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm, tặng quà 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Văn (quà, tiền mặt, chăn ấm); thăm, chúc Tết cán bộ chiến sỹ Trạm Kiểm soát biên phòng Đồng Văn và trao tặng 7 chăn ấm, 05 đàn Ghi ta và nhiều phần quà Tết cho đơn vị.

Được biết, tổng trị giá quà tặng trong chương trình trên 100 triệu đồng.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, nhằm phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn - Hội - Đội chung tay cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của cả nuớc nói chung, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nói riêng, có điều kiện học tập tốt hơn, góp phần mang đến cho các em một cái Tết cổ truyền thêm đầm ấm, tươi vui; đồng thời, luôn chăm ngoan học giỏi, gắng tâm luyện rèn, xứng đáng với sự quan tâm, lòng mong mỏi của ông bà cha mẹ, thầy cô, các bác, các chú lãnh đạo, để vững bước tiến lên xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn.