Tây Ninh: Sôi nổi hội thi tin học trẻ lần thứ 23

16:17 02/07/2018     938

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong cán bộ Đoàn và thanh thiếu nhi. Ngày 29/6, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh tổ chức khai mạc hội thi Tin học trẻ tỉnh Tây Ninh, lần thứ 23, năm 2018.
Hội thi năm nay với sự tham gia của 64 thí sinh là những cá nhân đã đạt thành tích cao trong hội thi cấp huyện/thành phố được tổ chức trước đó.

Đến với hội thi cấp tỉnh, các thí sinh được chia thành 3 bảng:  ở bảng tiểu học, các thí sinh có 120 phút để làm bài thi với nội dung thi xoay quanh các kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic và phần thi thực hành các thao tác trên máy tính, sử dụng ngôn ngữ Logo để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học.

Ở bảng THCS và THPT, thời gian làm bài thi là 150 phút, các thí sinh tham gia giải một số bài toán hoặc tham gia viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal, C/C++, cùng các ngôn ngữ lập trình.

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành trên máy
Các thí sinh tham gia phần thi thực hành trên máy


Riêng nội dung thi “Sản phẩm sáng tạo”, các thí sinh sử dụng các công cụ hiện có để xây dựng một sản phẩm sáng tạo, phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất bảng Tiểu học đã thuộc về thí sinh Đỗ Quang Thành – Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Tây Ninh; giải nhất bảng THCS thuộc về thí sinh Nguyễn Cao Minh Tuấn – Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Tây Ninh; giải nhất bảng THPT thuộc về thí sinh Nguyễn Nhật Minh Khôi - Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Ở phần thi sản phẩm sáng tạo, hội thi năm nay chỉ có 02 thí sinh đạt giải khuyến khích, không có thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba.

Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, đại diện tỉnh tham gia hội thi Tin học trẻ toàn quốc sẽ được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 08/2018.