Tây Ninh: Khai giảng tập huấn kỹ năng nâng cao Tổng phụ trách Đội

18:34 21/05/2018     601

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/5, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức Khai giảng lớp tập huấn kỹ năng nâng cao Tổng Phụ trách Đội năm 2018.
Đây là hoạt động nhằm trang bị và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội và đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 07 ngày (21/5 đến 27/5/2018) diễn ra lớp tập huấn, 65 học viên sẽ được triển khai một số nội dung trọng tâm có liên quan đến công tác phụ trách Đội, như: chuyên đề "Phương hướng – Ước đạt – La bàn – Bản đồ"; chuyên đề Mật thư, dấu đường; Morse, Semapho nâng cao;  nút dây; cùng các chuyên đề về kỹ năng thiết kế và dựng trại, kỹ năng tổ chức các trò chơi nhỏ, trò chơi sáng tạo…



Quang cảnh lớp tập huấn
Các Tổng phụ trách Đội tham gia thực hiện nghi thức chào cờ khai mạc lớp tập huấn


Tham gia lớp tập huấn năm nay, các học viên sẽ được tiếp cận thực tế, tham gia xử lý và thảo luận các tình huống thường gặp của một người phụ trách Đội; trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại đơn vị mình phụ trách.

Sau thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên sẽ tham gia làm kiểm tra để đánh giá chất lượng học tập. Đây cũng chính là cơ sở, để Tỉnh Đoàn Tây Ninh tuyển chọn các thành viên tham gia trại huấn luyện Kim Đồng, sẽ được tổ chức tại Khánh Hòa vào cuối tháng 7/2018 tới đây.