Tây Ninh: Đánh giá kết quả triển khai đề án "Nhà thiếu nhi cấp huyện"

11:04 07/07/2018     469

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 04/7, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá kết quả của việc triển khai đề án “Nhà thiếu nhi cấp huyện”.
Đề án Nhà thiếu nhi cấp huyện đã được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh trình UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2013; huyện Tân Biên là địa phương đầu tiên được chọn làm điểm để triển khai thực hiện thí điểm đề án này.

Dự án Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên có tổng diện tích hơn 15.000 m2, với 06 phòng học năng khiếu và 01 hội trường quy mô 240 chỗ ngồi. Tổng kinh phí triển khai thực hiện dự án là gần 27 tỷ đồng. Thời gian gần đây, bằng hình thức xã hội hóa, Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên cũng vừa đưa vào hoạt động hệ thống 02 sân bóng đá mini.

Trong 02 năm đầu đi vào hoạt động, Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên đã tổ chức được 22 lớp năng khiếu, thu hút trên 2.000 lượt thiếu nhi tham gia. Cùng với đó, đây còn là địa điểm tổ chức các hoạt động sinh hoạt, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của thiếu nhi huyện nhà.

Các em thiếu nhi trình diễn Nghi thức Đội
Các em thiếu nhi trình diễn các tiết mục trống, kèn tại hội nghị


Trước những kết quả bước đầu từ đề án Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, các đại biểu tham dự hội nghị, đã cùng nhau thảo luận, xác định những hạn chế, tồn tại và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai, thực hiện dự án tại địa phương, đơn vị mình.

Cụ thể, tại Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, phần lớn nhân sự đều do các cán bộ Huyện đoàn kiêm nhiệm, nên việc quản lý, hoạt động còn nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Nhà thiếu nhi còn thiếu, chưa thu hút nhiều thiếu nhi đến tham gia, sinh hoạt. Việc thu hút đội ngũ cộng tác viên có kinh nghiệm để giảng dạy các bộ môn năng khiếu tại Nhà thiếu nhi vẫn còn nhiều hạn chế, gây khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động chuyên môn…

Thay mặt thường trực Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Lê Duy – Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận những ý kiến đề xuất của các đại biểu, và sẽ tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh để có những chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện đề án trong thời gian tới.